CLB của tinh thần thượng võ

11:13 17/04/2019

Học sinh khối THCS và THPT Nguyễn Siêu yêu thích rèn luyện võ thuật đã đi đến chặng cuối của khóa học CLB ngoài giờ kéo dài 28 buổi vào chiều thứ 6 hàng tuần (từ 16h15 đến 17h45). CLB do thầy Nguyễn Ngọc Thể - Giáo viên Thể dục - Nhất đẳng huyền đai KARATEDO – phụ trách.

Khóa học mang đến cho học sinh môi trường giao lưu, học tập, nâng cao thể lực một cách thân thiện, năng động, giảm bớt căng thẳng trong học tập và sinh hoạt, có được kỹ năng để tự phòng vệ cho bản thân và giúp đỡ được người khác.

Mỗi buổi học đều được kết hợp giữa lý thuyết, thực hành và các trò chơi nhằm rèn luyện thân thể toàn diện. Không chỉ hiểu về màu áo, trang phục, lịch sử phái võ, nắm được các kĩ thuật đấm, đỡ, gạt (hạ - trung – thượng đẳng), (tiến, lùi) tấn (trước, trung bình, chảo mã,...), tấn công, phòng thủ, thi lên đai... mà còn là các trò chơi: “Kiệu người tiếp sức”, “Bật cóc”, “Nhảy lò cò tiếp sức chuyển vật”, “Cướp cờ”, “Lăn bóng qua hầm tiếp sức”, “Bóng chuyền 6”, “Tìm người chỉ huy”,  “Hoàng anh - Hoàng yến”, “Đàn vịt nào nhanh”, “Chuyển bóng bàn bằng thìa”, “Tránh bóng”, “Nhảy cừu”, “Giăng lưới bắt cá”...

Kết thúc khóa học, CLB tổ chức biểu diễn kĩ thuật và các học viên thi lên đai được trao Đai Vàng và Đai Xanh.

Luôn tôn trọng và đề cao tinh thần “đồng đội”, “fair play”, các thành viên luôn giúp đỡ tương trợ lẫn nhau trong tất cả các bài tập và hoạt động, xây dựng một tình bạn đẹp trước, trong và sau buổi học, khóa học. Tinh thần thượng võ cũng được trui rèn từ những hoạt động thể thao sau giờ học rất bổ ích như thế này.