Điểm hẹn thời gian, nơi lời chia tay nghẹn lại

10:49 13/05/2019

Buổi tri ân thày cô, cha mẹ và chuẩn bị nói lời tạm biệt mái trường của học sinh khối 12, đúng như cái tên “Điểm hẹn thời gian”, là nơi gặp gỡ của những buồn vui chưa nói, những hạnh phúc hay ân hận chưa kịp sẻ chia, những tâm tư chưa từng thổ lộ… Và sau tất cả, chỉ còn đọng lại tình thương yêu, kỷ niệm và quyết tâm của một mùa hè F12.

F12 giống như một liệu pháp tinh thần trước “cơn bão lớn”, giúp học sinh có thể giãi bày tâm sự, trút bỏ những gánh nặng, những áp lực của lứa tuổi đầy nhạy cảm này. Trước bè bạn, thày cô và bố mẹ, các em có những khoảng trời riêng, trong bóng tối của sự riêng tư, bí mật để bật ra những tiếng nói bấy nay vẫn cất giữ ở thẳm sâu.

Những lá thư tay đã được gửi đến cha mẹ. Chúng là lời yêu thương, là nỗi day dứt, là sự hàm ơn mà nếu không phải là nét bút và trang giấy thì thật khó thốt thành lời. Những giọt nước mắt đã rơi, trên gương mặt con, gương mặt mẹ, và cả những gương mặt cha vốn luôn cứng cỏi, lạnh lùng. “Dù con có khiếm khuyết gì, dù con có thành đạt hay không thành đạt, thì con vẫn là con của cha mẹ, là niềm vui, niềm tự hào của cha mẹ. Chưa bao giờ cha mẹ phải hối tiếc vì đã sinh con ra”… Giọng của người mẹ ấy, hẳn là chỉ có người con mới nhận ra. Và hẳn là chỉ thế cũng đủ bình an và ấm áp để người con bước tiếp qua những gian nan phía trước…

F12, cũng là nơi để học sinh gửi đến thày cô giáo của mình lời cảm ơn và xin lỗi. Tình thày trò không phải lúc nào cũng “xuôi gió thuận buồm”, nhưng ở “điểm hẹn thời gian”, mọi khúc mắc đều được thay thế bởi cảm thông. Và học sinh nhận ra rằng tất cả những gì chúng nhận lấy đều là tình cảm, là tri thức mà thày cô trao gửi, dù dưới nhiều cách thức khác nhau, có thể tinh tế, có thể thô mộc, nhưng yêu thương là vô điều kiện.

Đấy cũng là lý do học sinh lớp 12 trân trọng tặng lại mái trường Nguyễn Siêu bức tranh do tất cả cùng chung tay hoàn thiện. Mỗi chấm trên nền trời xanh ngắt là dấu ấn một ngón tay của học sinh. Khóa 12 này mong ước để lại một chút gì đó của mình, như là kỷ niệm, mãi mãi trong lòng thày cô giáo.  

F12, những xúc cảm trước thềm lễ ra trường

Bạn Trần Thanh Bình thay mặt khối 12 nói lên tâm sự với thày cô, cha mẹ và bè bạn

Bức tranh do tập thể học sinh khối 12 chung tay (theo đúng nghĩa đen) hoàn thiện

Cảm động với ý nghĩa của bức tranh, như những dấu tay học sinh mãi mãi còn lại dưới mái trường Nguyễn Siêu

Các học sinh đã có 12 năm học tại Nguyễn Siêu chụp ảnh lưu niệm cùng thày Vĩnh, cô Thúy

Tình cảm học sinh dành tặng các giáo viên chủ nhiệm và bộ môn

Giáo viên chủ nhiệm trước cuộc "phỏng vấn" của học sinh về một năm "lái đò" vất vả nhưng đầy ắp kỷ niệm

Lời người cha

Thày Nguyễn Trọng Vĩnh chúc các con học tốt, giữ sức khỏe và trút bỏ mọi áp lực để có được kết quả như ý trong kỳ thi tới.

Những lá thư tay & những giọt nước mắt của thương yêu