DỰ BỊ ĐẠI HỌC QUỐC TẾ: CÁNH CỔNG TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP RỘNG MỞ

08:05 09/04/2019

Trong thời gian 1-6/4, 2 đại diện của đại học Massey – New Zealand trực tiếp sang Việt Nam, tổ chức chuỗi workshop hướng nghiệp dành riêng cho học sinh Nguyễn Siêu và buổi hội thảo thông tin chia sẻ về lộ trình Dự bị Đại học Quốc tế.

Là một trong những đối tác chiến lược của Nguyễn Siêu, đây là lần thứ ba trường Đại học Massey cử đại diện tới Việt nam để trực tiếp hướng nghiệp và tổ chức hội thảo thông tin giải quyết các thắc mắc của phụ huynh và học sinh về chương trình Dự bị Đại học Quốc tế.  

Tại buổi hướng nghiệp, bà Joy Hotter - Phó giám đốc Phát triển Kinh doanh Đại học Massey chia sẻ với học sinh các công cụ đánh giá bản thân và 5 bước đơn giản để xác định con đường  nghề nghiệp tương lai, bao gồm: 

  1. Khám phá bản thân 

  1. Xem xét và cân nhắc các cơ hội tương lai 

  1. Lên lộ trình học tập 

  1. Đặt ra các mục tiêu 

  1. Suy nghĩ tích cực và triển khai kế hoạch!

Đại diện Đại học Massey giới thiệu các công cụ đánh giá bản thân tới các học sinh Nguyễn Siêu

Trong buổi hội thảo thông tin diễn ra vào ngày 6/4, đại diện Massey cũng đưa ra thông báo chính thức về việc mỗi học sinh trong khóa Dự bị Đại học tới sẽ được trang bị một chiếc máy tính bảng để phục vụ quá trình học tập. Buổi hội thảo còn cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các cơ hội học bổng Đại học tại Massey cũng như về các vấn đề sinh hoạt và khả năng định cư tại New Zealand.

 

 

THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ ĐẠI HỌC QUỐC TẾ 

Chương trình Dự bị Đại học Quốc tế liên kết giữa trường Nguyễn Siêu với Đại học Massey được giảng dạy bổ sung với chương trình cảu Bộ Giáo Dục, nhằm cung cấp cho học sinh Việt Nam giải pháp chuyển tiếp hiệu quả vào bậc Đại học tại New Zealand với các kỹ năng học thuật quan trọng: 

- Tiếng Anh Đại học
- Kỹ năng nghiên cứu 
- Phản biện 
- Chiến lược học thuật  

Chương trình được chia làm 2 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: Học sinh học tập trực tiếp tại Nguyễn Siêu với chương trình giảng dạy và đội ngũ giảng viên của Đại học Massey nhằm làm quen với phương pháp học tập tại New Zealand.

Giai đoạn 2: Học sinh được lựa chọn chuyển tiếp sang New Zealand để hoàn thành khóa học Dự bị hoặc hoàn thành chương trình học thuật của Bộ Giáo Dục Việt Nam.

Kết thúc toàn bộ chương trình, học sinh nhận chứng chỉ Dự bị Đại học được công nhận và áp dụng để xét tuyển vào các chuyên ngành học tại tất cả các trường Đại học tại New Zealand. 

HỌC BỔNG/ HỖ TRỢ TÀI CHÍNH 

Hằng năm, Đại học Massey trao tặng những suất học bổng chương trình Đại học lên đến NZ$20,000 dành cho các sinh viên có năng lực và thành tích học tập xuất sắc.

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM 

Chương trình phát triển kỹ năng mềm (Skillsup Programme) được thiết kế nhằm giúp các bạn học sinh thích nghi nhanh chóng với các điều kiện học tập, sinh hoạt và tài chính tại xứ sở Kiwi xa xôi. 

Chương trình bao gồm ba chủ đề: Kĩ năng thuê nhà, An toàn giao thông, Nấu ăn. 

Nhà ở 

Ít nhất 3 tháng đầu tại Đại học Massey, sinh viên sẽ sống cùng các gia đình bản địa New Zealand. Sau khi đủ 18 tuổi, các em có thể lựa chọn chuyển ra thuê căn hộ hoặc nhà riêng. Các chủ đề được tập huấn bao gồm: cách tìm nhà hiệu quả, các vấn đề cần quan tâm khi thuê nhà và quản lý tài chính cá nhân. 

An toàn giao thông 

Vì văn hóa và hệ thống giao thông hoàn toàn khác nhau giữa Việt Nam và New Zealand, khóa tập huấn này sẽ cung cấp kiến thức cần thiết về an toàn đường bộ, luật đường bộ New Zealand, cũng như giới thiệu cho các bạn học sinh về quy trình xin giấy phép Học viên từ Bộ Giao thông vận tải New Zealand. 

Nấu ăn 

Dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp, học viên sẽ học cách làm các món ăn, đồ uống và món tráng miệng của Việt Nam và quốc tế, cũng như các phương pháp nấu ăn khác nhau, sử dụng các thành phần và gia vị khác nhau, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.


Đăng ký để được tư vấn và tham gia chương trình Dự bị Đại học Quốc Tế, xin liên hệ thầy Nguyễn Hoàng Tuấn: 

🏫 Phòng Quốc tế, tầng 1 nhà E - trường Nguyễn Siêu  

📧tuanhoang@nguyensieu.edu.vn  

☎ 0977 169 226