HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ TẠI AUSTRALIA ️

12:22 12/07/2019

Ở hai bài trước, các NSer tìm hiểu về các loại học bổng danh giá tại xứ sở sương mù, bây giờ, hãy cùng bay qua Ấn Độ Dương để đến và tìm hiểu về xứ sở chuột túi nhé!

🌏 Australia là một lục địa với rất rất nhiều Kangaroo. Nhiều đến mức thậm chí các bạn có thể bắt gặp chúng ở trên đường. Hầu hết chúng được tìm thấy ở những vùng đồng bằng rộng lớn. Kangaroo được nằm trong hình ảnh quốc huy của Australia vì lý do chúng không thể đi lùi. Vì vậy, ý nghĩa của 1 chú Kangaroo trong quốc huy tượng trưng cho một quốc gia luôn tiến về phía trước. Có một sự thật thú vị là các bạn có thể nhìn thấy thịt Kangaroo trên một kệ bán hàng của siêu thị. Ở đây, họ vẫn bán và xuất khẩu thịt Kangaroo đi rất nhiều quốc gia trên thế giới.

🏷 Quay trở lại vấn đề chính, giáo dục tại Australia luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu được biết đến bởi các du học sinh. Tại đây, thành phố Melbourne được xếp hạng 2 trong những thành phố dành cho du học sinh. Đây là ngôi nhà của 7 trường đại học có thứ hạng thế giới rất tốt (University of Melbourne, Monash University, RMIT University, Deakin University, La Trobe University, Swinburne University và Victoria University). Không những vậy, thành phố này còn hết sức đẹp và yên bình.

Trong phần 3 này, xin điểm qua các học bổng chính phủ Úc danh giá như sau:

1️⃣ AUSTRALIA AWARDS SCHOLARSHIPS

Đây là học bổng dành cho sinh viên ở các quốc gia được lựa chọn trong khu vực Châu Á, Châu Phi, khu vực Thái Bình Dương và Trung Đông. Các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể sẽ được tài trợ tùy theo mỗi lĩnh vực ưu tiên phát triển của các quốc gia khác nhau. Học bổng thường bao gồm toàn bộ học phí, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế và các chi phí sinh hoạt. Điều kiện sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ phải rời khỏi Úc trong ít nhất 2 năm. Nếu sinh viên không chấp thành điều này, sinh viên sẽ phải bồi hoàn lại toàn bộ các chi phí đã được chi trả.

Học bổng này dành cho bậc Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Tuy nhiên tại Việt Nam, chỉ có học bổng dành cho bậc Thạc sĩ mà thôi.

📥 Các bạn NSer có thể tham khảo thông tin tại trang chính thức: http://www.australiaawardsvietnam.org/index.php/…/about-us-2

2️⃣ ENDEAVOUR POSTGRADUATE SCHOLARSHIP AWARDS

Đây là học bổng dành cho bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, học bổng cung cấp hỗ trợ tài chính bao gồm học phí, chỗ ở, bảo hiểm y tế và du lịch, trợ cấp đi lại và trợ cấp hàng tháng dành cho sinh viên quốc tế thực hiện các nghiên cứu ở bậc Sau đại học. Với khóa học nghiên cứu bậc Thạc sĩ giá trị có thể lên tới 140,000 AUD và bậc Tiến sĩ có thể lên tới 272,500 AUD cho thời gian nghiên cứu tối đa 4 năm. Và Việt Nam cũng nằm trong danh sách những quốc gia được nhận học bổng.

📥Các bạn NSer có thể nghiên cứu thêm thông tin chi tiết tại đây: 
http://www.australiaawardsvietnam.org/…/gi-…/endeavor-awards

Trên đây là 2 học bổng danh giá mà chính phủ Úc dành cho các bạn sinh viên quốc tế. Phần lớn các học bổng chính phủ thường nhắm đến các sinh viên theo học bậc Sau đại học vì chính phủ luôn muốn thu hút nguồn nhân lực với học vấn, kỹ năng và chất lượng cao. Tuy nhiên không phải là không có những học bổng dành cho sinh viên bậc Đại học. Vì vậy các bạn NSer hãy đừng nản lòng nhé! Admin sẽ sớm quay lại với phần 4: Những học bổng của các trường Đại học tại Úc! <3

P/s: Dưới đây là link update mới nhất của học bổng Endeavour để mọi người có thể tìm hiểu: 
http://icd.edu.vn/…/…/vi-VN/CMS_Cat/hoc-bong/CMS_Detail/1013