HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TẠI AUSTRALIA

12:25 12/07/2019

Xin chào các NSer, lại là admin đây. Lần này admin quay lại với một số thông tin học bổng đáng chú ý từ các trường đại học tại Australia. Các bạn hãy sẵn sàng và ghi lại để có thể nghiên cứu ngay nhé! ✍️

1️⃣ HỌC BỔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TASMANIA

Đây là học bổng ngành Kinh doanh (Business Scholarship) được trao bởi School of Business and Economics của trường Đại học Tasmania để khuyến khích các sinh viên quốc tế có thành tích học tập cao, trong đó có Việt Nam.

📖 Hãy cùng điểm qua một chút thông tin về trường Đại học Tasmania cùng với admin đã nhé! Đại học Tasmania (hay còn biết đến dưới tên viết tắt là UTAS) là trường đại học lâu đời thứ 4 của Úc với hơn 34,000 sinh viên, trường tọa lạc tại một hòn đảo tên là Tasmania tại phía Nam của Úc. Hòn đảo nghe nhỏ thế thôi chứ Tasmania là một trong 26 hòn đảo có diện tích lớn nhất thế giới ( xấp xỉ 64,000 km2 với hơn 500,000 dân cư) và bao quanh là 334 hòn đảo nhỏ đấy! Trường xếp thứ hạng 291 trên bảng xếp hạng thế giới và đạo tạo chuyên biệt gần 20 ngành cùng với hàng trăm chuyên ngành liên quan.

📌 Hiện nay có 4 suất học bổng dành cho học kỳ I và học kỳ II năm 2020. Mỗi học bổng sẽ có giá trị 50% hoặc 100%, chi trả học phí cho toàn bộ học phí bao gồm cả Student Services và Amenities Fees.

🔖 Điều kiện để có thể apply học bổng bao gồm:

- Là sinh viên quốc tế đến từ Indonesia, Mỹ Latinh, Malaysia/ Singapore và Việt Nam

- Có thư mời nhập học của chương trình Đại học, chương trình danh dự hoặc chương trình Sau đại học (coursework) được quản lý bởi School of Business and Economics và nhập học vào học kỳ I hoặc học kỳ II năm 2020.

🔖 Điều kiện để có thể giữ học bổng trong suốt quá trình học:

- Sinh viên được yêu cầu đăng ký học Toàn thời gian (full – time) và đạt điểm trung bình tích lũy là 5.0/7.0 cho mỗi kỳ học.

- Tuyệt đối tuân thủ các quy tắc ứng xử và hành vi của trường.

⏰ Hạn chót nộp đơn xin học bổng: Chủ nhật, ngày 17 tháng 11 năm 2019.

Học sinh sẽ phải nộp kèm một bài viết 500 từ cùng với hồ sơ xin học bổng. Các NSer có thành tích học tập cao và có mong muốn nộp học bổng có thể tìm đến Văn phòng Quốc tế để có thể được hỗ trợ trong việc xây dựng hồ sơ xin học bổng. Để có thể nghiên cứu thêm về các điều khoản cũng như hồ sơ thủ tục apply học bổng.

📥 Các bạn NSer hãy truy cập vào đường link này nhé: https://www.utas.edu.au/…/UTAS-Business-Scholarship-Applica…

2️⃣ HỌC BỔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC NEW SOUTH WALES

📖 Trường Đại học New South Wales là một trường Đại học nằm trong nhóm G8 tại Australia giữ thứ hạng 43 trên toàn thế giới với 43,275 học sinh. Học bổng quốc tế của trường Đại học New South Wales được trao bởi Business School dành cho các sinh viên quốc tế có thành tích cao đang nộp đơn xin học vào những ngành thuộc quản lý của Business School.

📌 5 suất học bổng bậc Đại học trị giá 5,000 AUD cho mỗi năm học

📌 8 suất học bổng bậc Sau Đại học trị giá 10,000 AUD cho mỗi năm học.

🔖 Điều kiện nộp đơn xin học bổng

- Là sinh viên quốc tế

- Phải là sinh viên theo học các chương trình Đại học hoặc Sau Đại học (dạng coursework) thuộc quản lý của Business School - Đại học New South Wales

- Phải hoàn thành và có bằng Tốt nghiệp trung học phổ thông, chưa từng học các trường Đại học, cao đẳng trước đó.

- Không phải là sinh viên đạt được giải thưởng UNSW Business School International Pathways Award.

- Phải bắt đầu kỳ học 3 của năm 2019. (Tháng 9 năm 2019)

🔖 Tiêu chí đánh giá:

- Kết quả học tập

- Kỹ năng lãnh đạo (tại trường học, nơi làm việc hoặc cộng đồng)

- Các hoạt động ngoại khóa (thể thao, hoạt động văn hóa nghệ thuật, tình nguyện)

- Năng lực và cam kết học tập tại trường Đại học New South Wales.

Những sinh viên học sinh có đầy đủ điều kiện và lọt vào vòng trong sẽ được mời tham dự phỏng vấn.

⏰ Hạn chót để nộp đơn xin học bổng cho năm 2019 là ngày 31/07/2019.

📥 Các bạn NSer có thể tham khảo thêm tại trang web của trường: https://www.unsw.edu.au/

3️⃣ HỌC BỔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC MELBOURNE

📖 Trường Đại học Melbourne được biết đến là một trường Đại học lâu đời thứ 2 tại Úc và là trường đại học lâu đời nhất tại bang Victoria. Đại học Melbourne, tất nhiên - nằm trong nhóm G8 - cũng có những phần học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập cao.

📌 Điển hình là học bổng Commerce Undergraduate International Merit Scholarships dành cho những học sinh theo học khóa Cử nhân thương mại (Bachelor of Commerce).

Học bổng này sẽ được tự động xét ngay khi các bạn học sinh đăng ký thành công ngành học Bachelor of Commerce. Nhà trường sẽ xét học bổng dựa trên bảng điểm của học sinh. Học sinh sẽ nhận được một trong 10 suất học bổng trị giá 50% học phí trong suốt thời gian của khóa học (lên đến 300 điểm tín chỉ).

📥 Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về ngành Cử nhân thương mại tại trường Đại học Melbourne tại đây: https://study.unimelb.edu.au/…/underg…/bachelor-of-commerce/

📌 Tiếp theo cũng là 1 học bổng của trường Đại học Melbourne không kém phần hấp dẫn dành cho các bạn học sinh đang theo học chương trình Cambridge tại Nguyễn Siêu đây! Tên học bổng là Melbourne International Undergraduate Scholarship. Đây là học bổng dành cho các bạn học sinh có thành tích học tập cao và cũng được tự động xét khi nộp hồ sơ đăng ký học.

🔖 Học bổng dành cho học sinh quốc tế với một trong những thành tích học tập tại năm học cuối cấp như sau:

- Ít nhất 4 điểm A* của GCE A level hoặc tương đương

- Ít nhất đạt điểm 97% đối với các chương trình Dự bị Đại học được trường công nhận.

- Ít nhất đạt điểm 43 đối với chương trình Tú tài quốc tế (IB)

- Ngoài ra thì tất nhiên các bạn học sinh phải có thư mời nhập học từ phía trường kèm theo khả năng Tiếng Anh đáp ứng đủ yêu cầu của trường.

Hiện nay Đại học Melbourne đang rất hào phóng khi đưa ra 50 suất học bổng với trị giá có thể lên tới 56,000 AUD cho mỗi suất học bổng để thu hút các bạn sinh viên xuất sắc.

📢 Vì có quá nhiều trường Đại học đưa ra những học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế nên admin sẽ tạm thời chia thành nhiều phần để các bạn học sinh dễ theo dõi. Hy vọng admin sẽ sớm gặp lại các bạn tại phần tiếp theo, phần 5, về các học bổng tại các trường Đại học Úc. <3