HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TẠI AUSTRALIA (tiếp)

12:36 13/07/2019

Xin chào các bạn, admin đã trở lại đây! Hôm nay admin lại tiếp tục nói về các học bổng của các trường Đại học Úc nhé!

HỌC BỔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC MONASH

📖 Chào mừng các bạn NSer đến với một ngôi trường Đại học hết sức quen thuộc với các bạn sinh viên Việt Nam. Đại học Monash, trường đại học với khuôn viên rộng nhất nước Úc và là một trong 60 trường tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Quacquarelli Symonds. Ngôi trường với hơn 55,000 sinh viên với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng. Hãy cùng xem, ngôi trường này dành những ưu ái gì cho sinh viên quốc tế nhé!

1️⃣ Học bổng phải kể đến đầu tiên chính là học bổng dành cho sinh viên ngành Kỹ sư có thành tích học tập xuất sắc. Đây là một học bổng tự động xét khi học sinh nộp đơn vào học ngành Kỹ sư tại trường Đại học Monash. Đây là cơ hội lớn dành cho các bạn sinh viên quốc tế, trường dành tận 100 suất học bổng với Tổng trị giá mỗi học bổng lên tới 40,000 AUD.

🔖 Yêu cầu để được xét học bổng: (Một trong những điều sau)

- Bạn phải là học sinh quốc tế

- Hiện đang học năm lớp 12 (hoặc năm học tương đương), hoặc đã hoàn thành lớp 12 trong năm học vừa rồi và chưa từng học các trường đại học, cao đẳng nào trước khi apply.

- Phải đạt được ít nhất ngang bằng với điểm ATAR là 95

- Phải có Thư mời nhập học (có hoặc không có điều kiện) từ nhà trường.

🔖 Giá trị học bổng và điều kiện duy trì:

- Học sinh đạt học bổng sẽ được nhận 10,000 AUD cho mỗi 48 điểm tín chỉ (tương đương với số tín chỉ tiêu chuẩn cho 1 năm học fulltime). Sau đó để duy trì thì học sinh phải đạt được điểm WAM (Weighted Average Mark) ít nhất là 70.

📥 Thông tin chi tiết, các NSer tuy cập vào đường link này nha: 
https://www.monash.edu/…/engineering-international-undergra…

2️⃣ Tiếp theo là học bổng dành cho tất cả các học sinh apply vào trường Đại học Monash. Trường Đại học Monash đưa ra hơn 30 suất Học bổng Monash International Merit Scholarship với tổng giá trị mỗi học bổng có thể lên tới 50,000 AUD.

🔖 Điều kiện xét học bổng

- Bạn phải là sinh viên quốc tế

- Phải có đầy đủ thư mời của trường Monash.

- Đối với các ngành như Cử nhân Dược hoặc Cử nhân Giải phẫu, sinh viên sẽ chỉ được apply học bổng khi đã học đủ 3 kỳ tại trường.

🔖 Phương án lựa chọn trao học bổng:

- Dựa trên thành tích học tập của học sinh

- Đối với những bạn đã là sinh viên của Monash, điểm WAM phải thấp nhất là 85

- Học sinh apply học bổng cũng sẽ phải nộp một bài viết 500 và đồng thời phải thể hiện tiềm năng trở thành Đại sứ cho trường Đại học Monash.

- Và tất nhiên, học bổng sẽ được ưu tiên trao cho những sinh viên mới (và đã nhận được thư mời từ trường)

🔖 Điều kiện duy trì học bổng:

- Sinh viên phải duy trì điểm số ít nhất là 70% cho mỗi kỳ học.

- Sinh viên sẽ được yêu cầu tham gia vào ít nhất 3 sự kiện Marketing hoặc quảng bá học bổng kèm theo các sự kiện của trường Monash.

🔖 Cách apply học bổng

- Các NSer phải điền thông tin đăng ký vào đường link sau: https://docs.google.com/…/1FAIpQLSfgqQA20MmcS9tu1a…/viewform

- Trước khi apply học bổng, học sinh phải có đầy đủ Thư mời không điều kiện (Unconditional Offer) của trường Đại học Monash.

📥 Để biết rõ hơn thông tin về học bổng, các bạn có thể tham khảo tại đây: 
https://www.monash.edu/…/find-a-s…/international-merit-5770…

3️⃣ Học bổng thứ 3 của trường Monash dành cho học sinh quốc tế có giá trị lớn chính là Pharmacy International Undergraduate Merit Scholarship. Dành cho các bạn sinh viên có mong muốn theo ngành Dược nha!

Mỗi năm sẽ có duy nhất 4 học bổng với tổng giá trị mỗi học bổng lên tới 100,000 AUD (2 học bổng trị giá 50% cho mỗi năm học và 2 học bổng trị giá 25% cho mỗi năm học). Và đây là học bổng tự động xét, các bạn chỉ cần apply thành công vào một trong những ngành sau đây: Cử nhân Dược (Bachelor of Pharmacy – Honours) hoặc Thạc sĩ Dược (Master of Pharmacy) tại Đại học Monash.

Học bổng sẽ được trao cho 4 bạn sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt nhất. Và học bổng sẽ được duy trì nếu các bạn học sinh đạt ít nhất 70 điểm WAM cho mỗi kỳ học.

📥 Để nghiên cứu thêm thông tin: Các bạn truy cập vào đây nhé!

https://www.monash.edu/…/pharmacy-international-undergradua…

Trong 3 phần về quốc gia Úc vừa qua, admin đã kể ra một số những học bổng danh giá của chính phủ cũng như của các trường nằm trong nhóm G8. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều các học bổng và sự lựa chọn ở các trường đại học khác dành cho sinh viên quốc tế.

📢 Để được trợ giúp về việc lên kế hoạch lộ trình học tập, lựa chọn trường phù hợp và hỗ trợ xây dựng hồ sơ xin học bổng. Các bạn NSer có thể liên lạc với Văn phòng Quốc tế tầng 1 nhà E để được giúp đỡ và hỗ trợ nhé!

Admin sẽ quay lại với phần 6 liên quan đến quốc gia New Zealand!