HỌC BỔNG TẠI ANH QUỐC 🎓 (1)

12:16 12/07/2019

🏫 Trường Nguyễn Siêu là một trong những ngôi trường hội nhập quốc tế mạnh mẽ tại Việt Nam, đào tạo song ngữ và song bằng (chương trình Cambridge - Vương quốc Anh). Chính vì thế, hôm nay admin page sẽ mở màn bằng một loại những học bổng danh giá đến từ xứ sở sương mù, là một quốc gia mơ ước của rất nhiều bạn học sinh – sinh viên tại Việt Nam.

💵 Tuy nhiên, dường như với quy luật: chất lượng càng cao thì học phí càng cao, học phí của một số trường đại học sẽ là trở ngại tương đối lớn đối với một số bạn học sinh. Để nhằm hỗ trợ tài chính cho các bạn sinh viên học sinh quốc tế, chính phủ và các trường đại học tại Anh quốc đều có những học bổng dành cho học sinh giỏi nhằm hỗ trợ và thu hút nhân tài đến từ các quốc gia trên thế giới.

Học bổng của Anh quốc có thể chia thành 2 loại chính:

1️⃣ Học bổng chính phủ

2️⃣ Học bổng phi chính phủ

📌 Trong phần 1 này, các bạn học sinh Nguyễn Siêu hãy cùng admin tìm hiểu về các học bổng chính phủ trước nhé!

🕵️ Học bổng chính phủ Anh bao gồm 2 học bổng như sau:

- Học bổng Chevening

- Học bổng Thịnh vượng chung (Commonwealth Scholarships)

🥇Học bổng Chevening: Là một chương trình học bổng toàn cầu. Chương trình này có mục tiêu hỗ trợ dài hạn sinh viên có tiềm năng trong việc học tập và nghiên cứu. Chương trình được bắt đầu từ năm 1983 và đến nay, hàng nghìn sinh viên đã vinh dự đạt được học bổng danh giá này. Quỹ Chevening được cấp bởi Văn phòng nước ngoài và Khối thịnh vượng chung (Foreign and Commonwealth Office) và các đối tác của họ bao gồm các trường Đại học.

Chương trình này trao 2 loại tài trợ: Scholarships và Fellowships. (Scholarships và Fellowship tương đối giống nhau ngoại trừ việc Fellowships thường đi kèm với các cam kết (service commitment) liên quan đến dự án, thực tập. Sinh viên thường sẽ phải cam kết hoàn thành dự án gắn liền với Fellowship hoặc phải làm việc cho một tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định. Phần đa là liên quan đến các dự án nghiên cứu.)

Thông thường, học bổng Chevening được trao cho những khóa học Thạc sĩ kéo dài một năm tại Anh Quốc, chúng cũng có thể được trao cho một số khóa học ở bậc sau Đại học. Những yêu cầu tiên quyết phù hợp để có thể apply học bổng như sau:

️🎯 Sinh viên phải có bằng Đại học

️🎯 Sinh viên phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc

️🎯 Sinh viên phải đạt đủ yêu cầu tối thiểu về Tiếng Anh học thuật

️🥈Học bổng Thịnh vượng chung (Commonwealth Scholarships): Học bổng này là một chương trình học bổng của Vương quốc Anh dành cho các sinh viên quốc tế nằm trong danh sách 53 quốc gia (là thuộc địa cũ của Anh). Học bổng được tài trợ bởi Cục phát triển Quốc tế (Department for International Development) và mở cửa cho tất cả các sinh viên là công dân của các quốc gia nằm trong khối Thịnh vượng chung của Anh quốc đang muốn học tập tại các trường đại học tại Anh.

Thông thường học bổng này được dành cho các khóa học Thạc sĩ hoặc các khóa Tiến sĩ kéo dài 3 đến 4 năm. Học bổng này sẽ chi trả cho tiền học phí, tiền vé máy bay, chi phí sinh hoạt hàng ngày và kèm theo các khoản phụ cấp khác.

Hiện nay thì học bổng sẽ được trao cho những sinh viên theo học những lĩnh vực sau:

🔖 Engineering & Technology

🔖 Theoretical and Applied Sciences

🔖 Agriculture

🔖 Humanities and Social Sciences

Trên đây là những học bổng danh giá của chính phủ Anh dành cho các bạn sinh viên quốc tế. Mời bạn đón đọc phần 2: Những học bổng danh giá đến từ các trường Đại học tại Anh. Các bạn học sinh Nguyễn Siêu cùng chờ đón bài viết tiếp theo nhé! <3