HỌC BỔNG TẠI ANH QUỐC 🎓 (2)

12:19 12/07/2019

️🎖️Trong danh sách những học bổng phi chính phủ - đầu tiên phải kể đến là Học bổng Gates Cambridge đến từ trường Đại học Cambridge danh giá. Đây là học bổng dành cho các ứng cử viên người nước ngoài có mong muốn học tập bậc Cao học tại trường Đại học Cambridge. Học bổng này sẽ chi trả toàn bộ tiền học phí cho sinh viên.

️🏅Top 2 trong danh sách phải nhắc đến chính là học bổng Rhodes - một học bổng lâu đời nhất và cũng là một trong những chương trình học bổng uy tín nhất trên thế giới. Chương trình dành cho sinh viên bậc Sau đại học có mong muốn học tập tại Đại học Oxford. Hàng năm, chỉ 95 sinh viên may mắn nhận được học bổng này. Học bổng sẽ chi trả toàn bộ khoản học phí và kèm theo khoản chi phí 2 vé máy bay hạng phổ thông - 1 để bay đến nhập học và 1 để quay trở lại quê hương sau khi hoàn thành xong khóa học.

️🗂Tuy nhiên, học bổng Rhodes rất khó để đạt được. Sinh viên thường phải đáp ứng đủ các yêu cầu nghiêm ngặt liên quan đến nơi cư trú, tuổi tác cũng như background về học thuật. Một điều đáng tiếc là Việt Nam không có tên trong danh sách các quốc gia được phép nộp đơn xin học bổng này. Trong lúc đó, anh bạn láng giềng, Trung Quốc, mỗi năm dành được 4 suất học bổng Rhodes.

️👉 Tiếp theo! Đây chính là cơ hội cho các bạn học sinh Nguyễn Siêu, sau những học bổng dành cho sinh viên bậc Cao học, Admin page sẽ có một số học bổng để cho các bạn apply đây, các bạn chú ý nhé! Đặc biệt là các bạn đang học chương trình Cambridge.

🥇Học bổng của trường Đại học Bristol.

🕵️ Trường đại học Bristol được biết đến là một trường Đại học nổi tiếng tại Anh Quốc (thành viên của Russell Group) với thứ hạng 49 thế giới, con số sinh viên theo học lên tới 23,139 học sinh với các bài nghiên cứu chất lượng hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, trường còn kết nối, liên kết với hàng trăm tổ chức trên toàn thế giới. Đây là trường được các nhà tuyển dụng đưa vào tầm ngắm với xếp hạng thứ 6 tại Vương quốc Anh về khả năng có việc làm ngay sau khi học đại học. Trường có rất nhiều các suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế, cụ thể như sau:

1️⃣ Học bổng Global Economics (4 suất trị giá 5,000 bảng Anh)

2️⃣ Học bổng Global Justice (2 suất trị giá 9,000 bảng Anh chia đều cho 3 năm)

3️⃣ Học bổng Think Big (3 suất trị giá 10,000 bảng Anh cho mỗi năm học và 9 suất trị giá 5,000 bảng Anh cho mỗi năm học)

Những học bổng nêu trên có giá trị rất lớn và được admin page nhận định là có sự cạnh tranh rất cao. Chính vì vậy, các bạn học sinh Nguyễn Siêu cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi nộp đơn xin học bổng.

️🥈Học bổng của trường Đại học Cardiff

🕵️ Trường Đại học Cardiff cũng là một thành viên nằm trong Russell Group, xếp hạng thứ 154 thế giới và đồng thời là một trong top 24 trường dẫn đầu trong việc nghiên cứu. Tuy lượng hỗ trợ tài chính của trường dành cho sinh viên quốc tế không nhiều nhưng admin page thấy rằng, dành được học bổng của trường Cardiff cũng là một vinh dự và cũng là một lợi thế trong tương lai dành cho các bạn học sinh Nguyễn Siêu, các suất học bổng như sau:

1️⃣ Vice-Chancellor's International Scholarship (trị giá 2,000 bảng Anh)

2️⃣ International Foundation Programme Scholarships (trị giá 2,000 bảng Anh)

🚵 Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học tại Anh đưa ra các chính sách học bổng khác nhau và rất hấp dẫn dành cho các sinh viên quốc tế. Trên đây chỉ là một vài chương trình học bổng mà admin tìm hiểu và đưa ra cho các bạn học sinh Nguyễn Siêu tham khảo.

️⛳ Để có thể được hỗ trợ trong việc xây dựng hồ sơ học bổng và nộp đơn xin học bổng, các bạn NSer hãy gặp Thầy Tuấn tại Văn phòng Quốc tế - tầng 1 nhà E trường Nguyễn Siêu nhé! Hẹn gặp lại các bạn vào bài viết tiếp theo về các loại học bổng tại Australia! <3