Học chơi, chơi học: Đáp ứng tư duy sáng tạo kỉ nguyên 4.0 không khó!

10:40 16/04/2019

Với mục tiêu kích thích phát triển tư duy sáng tạo, đồng thời trau dồi kĩ năng giao tiếp tiếng Anh, các lớp hoạt động ngoại khóa đa dạng từ Thiết kế đồ họa đến Đá bóng cùng giảng viên nước ngoài đã và đang nhận được sự ủng hộ hết mình từ phía các bạn học sinh và cha mẹ.

"Học mà chơi, chơi mà học" đã trở thành mục tiêu giáo dục mà bất kì cơ sở giáo dục nào đều hướng tới. Tuy nhiên, làm sao để học sinh vừa học, vừa chơi, lại có thể đáp ứng các nhu cầu về tư duy sáng tạo, kĩ năng tiếng Anh, công nghệ thông tin trong cơn bão cách mạng 4.0 hiện nay chính là bài toán mà Ban Giám Hiệu trường Nguyễn Siêu vẫn bấy lâu đau đáu đi tìm lời giải. Chuỗi câu lạc bộ ngoại khóa giảng dạy bởi bởi đội ngũ giáo viên và huấn luyện viên nước ngoài có bằng Đại học chuyên ngành tương ứng và chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (CELTA/TESOL/TEFL) chính là đáp án.

Sau 5 năm triển khai và không ngừng cải thiện, các tiết học của câu lạc bộ Thiết kế đồ họa, Đá bóng, đàn Ukulele, vũ đạo Choreography đã trở thành sân chơi giải tỏa căng thẳng hằng tuần không thể thiếu của các bạn học sinh khối THCS Nguyễn Siêu. 

  

  

Tiếng đàn Ukulele rộn vang cùng lời hát trong trẻo của cả thầy và trò


 

 

Nụ cười luôn thường trực trên môi những chàng cầu thủ trẻ dù các bài luyện tập khó nhằn


 

Hóa thân thành "phù thủy hình ảnh" Photoshop trong lớp Thiết kế đồ họa


 

 

Đốt hết căng thẳng và bung lụa trong lớp vũ đạo Choreography thôi!

*Hương Linh