Học sinh Nguyễn Siêu lên báo Ý

11:23 08/03/2019

Lúc này, đoàn học sinh Nguyễn Siêu đang có mặt tại thành phố Siena trong khuôn khổ chương trình trao đổi học tập thường niên giữa trường ta và trường G.Galilei (4-17/3/2019). Các bạn trẻ tới từ Hà Nội, Việt Nam nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của thành phố và những người bạn Italia.

Bài báo có nội dung như sau:

"Siena: Các học sinh Việt Nam đến thăm Thành phố 

Ủy viên Hội đồng Giáo dục của Siena Clio Biondi Santi đã gặp gỡ các học sinh Trường Nguyễn Siêu đến từ Hà Nội, Việt Nam tại Sala delle Lupe, Palazzo Pubblico, trong chương trình trao đổi văn hóa với học sinh trường "G.Galilei" Lyceum của Siena. Các bạn học sinh Việt Nam được chào mừng nồng nhiệt trong chương trình kéo dài từ ngày 4 đến 17 tháng 3. Ngoài trải nghiệm tại trường, tham gia các lớp học, các bạn cũng có dịp đến thăm nhiều danh thắng lịch sử và nghệ thuật của nước Ý, bao gồm Rome, Thành phố Siena và Bảo tàng Công dân."
 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐOÀN:

 

TRÍCH NHẬT KÝ ITALY 2019:

Ngày 1: Rome thực sự đã đánh thức mọi giác quan của chúng tôi bằng vẻ đẹp như trong cổ tích. Thời tiết quá ủng hộ, trời dịu mát và trong vắt nên cảnh vật càng trở nên lung linh. Rome là một thành phố của di sản, thứ gì cũng lạ lẫm và đẹp một cách mê hoặc. Không ai nói với ai nhưng cả cô và trò đều cảm thấy như mình đang ở trong mơ với những điều xưa nay chỉ thấy trên phim. Cộng hưởng với cảnh vật đẹp đến nao lòng là sự nhiệt tình của các bạn Ý. Người Ý thường ăn tối lúc 9h nên họ ngủ rất muộn, vậy mà họ 2h sáng đã lên đường đi đón chúng tôi. Có những người đã không hề ngủ. Suốt đường đi là những tiếng cười, là những câu chuyện hỏi thăm đầy tình cảm khiến cho ai trong đoàn cũng thấy rưng rưng. Xin được cảm ơn Trường Nguyễn Siêu và Trường Liceo đã cho cô trò chúng tôi có cơ hội tuyệt vời đến vậy!

Ngày 2: Đúng như lời 1 người bạn Ý nói “nếu bạn đến Siena bạn sẽ yêu nơi này như tôi yêu vậy”, không thể tuyệt hơn.

Ngày 3: Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua phiên chợ tuần của Siena. Không thiếu thứ gì từ quần áo, đồ gia dụng đến hoa quả và đặc biệt là đồ ăn. Khách du lịch đổ về đây đông nghịt, ai cũng hào hứng ngắm nhìn và mua sắm, và chúng tôi cũng không ngoại lệ, thực sự như đắm mình vào nét văn hoá bình dị mà vô cùng hấp dẫn này. 

Buổi chiều, đoàn được đưa đến 2 ngôi làng cổ từ thế kỉ 14. Ngôi làng đá Monteriggioni như một pháo đài tuyệt đẹp nằm trên đồi còn ngôi làng San Gimignano, nơi được gọi thị trấn Mỹ Towers San Gimignano, duyên dáng với kiến trúc tuyệt đẹp, được công bố là di sản thế giới của UNESCO vì kiến trúc độc đáo và được bảo tồn tốt. Người ta nói đây chính là hai nơi đẹp nhất vùng Tuscany quả không sai

Ngày 4: Sáng, đoàn đi thăm toà thị chính của Siena, được nghe những câu chuyện từ nhiều thế kỉ trước, được nghe giải thích cặn kẽ về những bức hoạ tuyệt đẹp trên tường hoặc trần nhà, tự dưng thấy mình như muốn làm những điều tốt đẹp hơn để nhận lại những điều tốt đẹp, thấy việc phải suy nghĩ trước khi làm, quản lý thời gian là vô cùng cần thiết và quan trọng hơn cả là hãy tử tế với những ng xung quanh. Ấn tượng với những con người nơi đây, kể từ cô gái nói lời chào mừng đoàn, cô nhân viên kể những câu chuyện thật đẹp và cậu học sinh Ý đã dịch thật hay câu chuyện ý nghĩa đó. Sau bữa trưa tại quảng trường chính của Siena, đoàn tiếp tục đi thăm một nhà thờ lớn tuyệt đẹp, tận mắt chứng kiến công trình kiến trúc vĩ đại. Các bạn nhỏ Việt Nam đã rất ngạc nhiên khi biết nhà thờ lớn đó được làm hoàn toàn bằng tay. Thể mới biết sức người kì diệu thật.

(Trần Mỹ Dung - GV dẫn đoàn)

Xin chúc cho những ngày còn lại của hành trình đều là những ngày tươi đẹp đáng nhớ đối với các bạn.