HỌC SINH NGUYỄN SIÊU THAM DỰ KÌ THI IMSO 2019

17:46 09/09/2019

Mùa khai trường - mùa của những niềm vui đầu tiên, ba học sinh Nguyễn Thái Minh, Trương Quang Diệu, Tô Anh Minh (lớp 7CI6) đã xuất sắc được lựa chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự kì thi IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) 2019.

IMSO là cuộc thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đăng cai tổ chức cuộc thi IMSO lần thứ 16 với sự tham gia của hơn 1000 học sinh dưới 13 tuổi đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, dự kiến kéo dài từ 26/11 đến hết 1/12. 

Thật bất ngờ, khi cả ba học sinh được trường Nguyễn Siêu cử đi tham dự vòng tuyển chọn cam go cùng với các học sinh giỏi trên toàn thành phố Hà Nội ngày 25 tháng 8 năm 2019, đều lọt vào đội tuyển quốc gia Toán và Khoa học IMSO năm 2019. Đặc biệt, cả ba chàng trai đều đến từ 7CI6 - lớp học của những nhà toán học và khoa học nhí. 

Học sinh Trương Quang Diệu, Tô Anh Minh thuộc đội tuyển Khoa học Việt Nam, Nguyễn Thái Minh nằm trong đội tuyển Toán Việt Nam

Thái Minh sẽ tham gia đội tuyển Toán, Quang Diệu và Anh Minh sẽ tham gia đội tuyển Khoa học, bảng A, trong đội tuyển quốc gia tranh tài cùng các học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới tới tham dự kì thi IMSO 2019 tại Hà Nội. 

Học sinh thi Toán phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số, Tự luận và Khám phá. Học sinh thi Khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn Vật lý, Sinh học và Hóa học.

Đây quả thực là một thử thách không hề nhỏ cho những chiến binh của chúng ta nhưng cũng là cơ hội để các bạn cọ xát với những học sinh xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới. Mong các con thể hiện được hết mình, đúng tinh thần, cốt cách của học sinh Nguyễn Siêu.

Cùng chúc cho ba chàng lính ngự lâm sẽ ôn tập tốt, bình tĩnh bước vào kì thi để đạt kết quả tốt nhất!

Dự kiến, trường Nguyễn Nguyễn Siêu cũng sẽ cử học sinh tham dự vòng tuyển chọn học sinh cho bảng B - bảng dành cho học sinh trong nước.

IMSO là cuộc thi có mục tiêu giúp các học sinh phát triển khả năng cao nhất ở môn Toán và Khoa học, thiết lập môi trường học thuật và phát huy sự sáng tạo, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập. IMSO cũng giúp thiết lập mạng lưới hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế để phát triển việc giảng dạy Toán và Khoa học, tăng cường cơ hội trao đổi văn hoá giữa học sinh và giáo viên toàn thế giới.