HS Nguyễn Siêu thắng lớn tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - TBD 2019

14:56 21/02/2019

Các em học sinh từ tiểu học đến trung học đã có một hành trình thi triển tài năng nghệ thuật liên quan tới âm nhạc tại Asia Pacific Arts Festival 2019, mà phần lớn là Piano, và mang về những tấm huy chương quý nhất của Liên hoan nghệ thuật mang tầm châu lục này.

Thành phố Hồ Chí Minh những ngày đầu năm 2019 thời tiết rất đẹp nhưng vô cùng đông đúc. Riêng phố Paster tấp nập hơn gấp bội vì rất nhiều đoàn thí sinh từ Philippines, Malaysia, Hongkong, Đài Loan, Indonesia… đặc biệt là lực lượng “khủng” từ các thành phố lớn của Việt Nam về dự thi Liên hoan Âm nhạc Châu Á Thái Bình Dương APCF 2019 - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đây là Liên hoan đáng chú ý hàng đầu khu vực châu Á, dành cho mọi lứa tuổi với các loại hình: nhạc cụ, hát, hợp xướng, múa, dance. Ban giám khảo đến từ các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam,… 

Khỏi phải nói sự ngạc nhiên của chúng tôi về số lượng tham gia đông đảo của thí sinh các nước với các loại hình nghệ thuật rất phong phú: Trống, Vẽ, Thanh nhạc, Piano, các loại nhạc cụ truyền thống của các nước (mà có lúc chúng tôi thấy rất giống nhạc cụ của Tây Nguyên hay một nơi nào đó của Việt Nam).

Bước vào cuộc thi, mặc dù kinh nghiệm sân khấu cũng kha khá, thế mà chúng tôi khá run, cứ phải “xử lý” mồ hôi tay liên tục và không ngồi yên một chỗ được vì nôn nao. Đến lượt ai biểu diễn, những người còn lại cũng ngồi cạnh nói chuyện, pha trò rồi nắm tay nhau cho thật ấm áp. Rồi sau khi diễn xong, thì động viên nhau: “Hay lắm, tốt lắm….”.

Và vỡ òa khi nhận giải:

Ngô Danh Châu - Lớp 8CI4: Huy chương Bạc Piano

Nguyễn Hoàng Hà Phương - Lớp 8CI4: Huy chương Vàng Piano

Phan Hoàng Ngọc Minh - Lớp 8CI4 nhận “cú đúp”: Huy chương Vàng Piano và Huy chương Vàng Thanh nhạc.

Và đặc biệt, em út Nguyễn Hoàng Nhật Anh - Lớp 5CI3 với phong cách cực nghệ sĩ đã “ẵm” giải Distinction (Xuất sắc) piano.

Chúng tôi rất vui vì đã được trải nghiệm một cuộc thi Quốc tế và muốn nhắn nhủ các bạn hãy mạnh dạn tham gia những cuộc thi thế này, rất nhiều điều thú vị đấy.

Cũng trong cuộc thi này, bạn Nguyễn Tuệ Nhi (lớp 6VI1) với 2 tác phẩm dự thi đã giành tấm Huy chương Vàng ở phần thi Piano. Mai Tuấn Long lớp (6CI1) cùng bảng thi Piano với Nhi và đạt huy chương Bạc (chưa kể một số bạn chưa kịp báo cáo thành tích cá nhân của mình).

Nội dung thi Piano thu hút sự tham gia của 330 thí sinh đến từ nhiều nước như Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, v.v. Riêng bảng lứa tuổi 12-14 có hơn 170 thí sinh.

Chúc mừng tất cả các bạn! Để âm nhạc được ngân vang trong mỗi trái tim!!!