Khối 7 "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hóa dân tộc"

17:48 14/01/2020

Đặc sắc, độc đáo, đa dạng và đầy sắc màu – đó là những gì Khối 7 đã mang đến trong buổi báo cáo dự án "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hóa dân tộc" được diễn ra vào ngày 10/1 vừa qua.

Hướng tới giáo dục học sinh lòng tự hào về lịch sử dân tộc, yêu mến những nét đẹp về văn hóa nghệ thuật ở vùng đất Kinh Bắc và ở khắp các vùng miền trên đất nước ta, để từ đó biết trân trọng, bảo tồn những di tích lịch sử - văn hóa, dự án học tập án "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hóa dân tộc" đã ra đời. Với sự kết hợp Ngữ Văn, Lịch sử, Mĩ thuật, Âm nhạc và kéo dài trong suốt học kì I, cuối cùng các bạn HS cũng đã mang đến cho chúng ta một “bữa tiệc” văn hóa đặc sắc.

Đó là những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh đằm thắm hay dân ca Nam Bộ da diết, ngọt ngào,…

Đó là những điệu múa cồng chiêng sôi động, máu lửa hay những điệu múa Xoan dặt dìu,…
Đó còn là những bức tranh phong phú, đầy màu sắc với những nét vẽ tinh tế, tài hoa.
Hay vốn kiến thức đa dạng, sâu sắc về văn hóa các cùng miền qua phần thuyết trình đầy hấp dẫn của các bạn HS. 

Phần báo cáo đầy sắc màu đến từ các bạn HS khối 7

Trong một không gian nhỏ bé, trong một thời gian ngắn ngủi, các bạn HS đã làm sống dậy nền văn hóa đồ sộ trải dài suốt mấy ngàn năm dựng nước của ông cha. 

Có thể thấy rằng, với dự án học tập "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hóa dân tộc" các bạn học sinh đã có cơ hội huy động và phát huy vốn năng lực thiết yếu cần có như năng lực tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực giao tiếp, năng lực công nghệ thông tin và truyền thông. Hơn hết, trải nghiệm này đã mang đến cho các bạn cơ hội tìm hiểu, để yêu, trân quý và tự hào hơn nữa về nét đẹp văn hóa của dân tộc.
 

Kết quả chung cuộc:

Về phần thuyết trình: giải Nhất thuộc về 7CI4; giải Nhì thuộc về 7CI6; giải Ba thuộc về 7CI1 và 7CI2.

Về phần diễn xướng: giải Nhất thuộc về Hát múa "Lý kèo chài" của 7CI6; giải Nhì thuộc về Múa "Bánh trôi nước" của 7CI2 và "Cồng chiêng Tây Nguyên" của 7VI2; giải Ba thuộc về Nhảy "Sài Gòn đẹp lắm" và Hát nhảy "Lý cây bông" của 7VI1, Hát then của 7CI2 và Hát xoan của 7CI3.

Về phần vẽ tranh: giải Nhất thuộc về lớp 7VI2; giải Nhì thuộc về các lớp 7CI2, 7CI5 và 7VI1; giải Ba thuộc về các lớp 7CI1, 7CI3, 7CI4 và 7CI6.