Khối 7: nếu bố mẹ là con và con là bố mẹ…

10:58 18/05/2019

Ngày hội lãnh đạo của khối 7 diễn ra với những tràng cười nghiêng ngả và cả những phút lặng người của các bậc phụ huynh. “Chính các con hôm nay đã dạy lại bố mẹ nhiều bài học” – một người cha đã nói như vậy trước cả hội trường…

Cuộc sống vất vả, áp lực, và cả kỳ vọng chưa thỏa mãn về con cái chính là nguyên nhân khiến nhiều bậc cha mẹ trở nên khắc nghiệt với con. Những đứa trẻ lớp 7, như chúng tự nhận, ở cái tuổi không còn trẻ con nhưng cũng chưa là người lớn, rất dễ bị tổn thương.

Chai Coca của sự tức giận - một bài học mà phụ huynh nhận được từ chính con mình

Vì thế, thông điệp mà các con đưa ra trong ngày hội lãnh đạo khối 7 chính là “Hãy hiểu nhau hơn”. Các con tự đặt mình vào vị trí của bố mẹ để hiểu những nhọc nhằn mà bố mẹ phải chịu đựng trong cuộc mưu sinh, nhưng cũng đồng thời muốn bố mẹ đặt mình vào vị trí của các con để cảm nhận được những điều khó nói.

Những tiểu phẩm mà các con dàn dựng thực sự là những phút cười ra nước mắt. Đó là những ông bố, bà mẹ quen truy vấn, thích so sánh, dễ chì chiết và vô cùng hay cáu kỉnh trong mọi chuyện, từ kết quả học hành đến chuyện tình cảm của con. “Có bác phụ huynh nào tự nhìn thấy bản thân mình trong những tiểu phẩm này không ạ?” – khi các con cao giọng hỏi, nhiều bậc cha mẹ đã phải ngập ngừng…

Những ông bố bà mẹ quen chỉ trích, mắng mỏ và gây áp lực lên con cái xuất hiện trong tiểu phẩm

Một mini game cũng được học sinh khối 7 khéo léo sắp đặt với sự tham gia của hai phụ huynh. Đó là một thử thách về độ kiên trì, nhẫn nại của phụ huynh trước những vấn đề của con cái. Hình ảnh được đưa ra để ví von là hai chai Coca Cola lắc mạnh, nếu bật nắp, nó sẽ tràn bọt ra ngoài – giống như những cơn tức giận, nếu không kiềm chế hay hạ nhiệt, sẽ rất dễ khiến sứt mẻ tình cảm gia đình. “Qua đây, chính các con đã dạy lại chúng ta bài học về ứng xử” – một người cha đã nói như vậy khi được mời lên làm nhân vật trải nghiệm.

Hy vọng là sau tất cả những gì các con chuẩn bị một cách công phu và chứa đựng nhiều thông điệp, Ngày hội lãnh đạo sẽ giúp nhiều gia đình tìm lại bầu không khí yêu thương, thông cảm, xích lại gần nhau.

Một số tiết mục văn nghệ do các con dàn dựng

Sau buổi "lãnh đạo" này, nhiều bậc phụ huynh sẽ hiểu con hơn

Bài vè báo cáo tổng kết năm học của khối 7

Các giải thưởng tập thể và cá nhân đã được trao. Đây là đánh giá của nội bộ Khối 7.