Kỳ du học tại Macleans 2019 đã bắt đầu

15:24 08/05/2019

Đoàn học sinh Nguyễn Siêu bắt đầu hành trình thử làm du học sinh, thực hành sống tự lập xa nhà với một học kỳ (ba tháng) du học tại Trường Macleans College đã có mặt tại New Zealand. Với cùng thời gian và địa điểm, giáo viên nhà trường cũng đi thực tập và học tập trao đổi theo ký kết hợp tác giữa hai trường từ trước đó.

🎉 Sau một thời gian dài chuẩn bị và đợi VISA, đoàn học sinh trường Nguyễn Siêu tham gia học kì Du học đã đặt chân tới New Zealand vào sáng ngày 08/05. Macleans College đang đón chờ, là nơi các bạn sẽ dành khoảng thời gian 3 tháng để học tập và trải nghiệm cùng học sinh bản xứ.

💼 Đồng hành cùng 20 bạn học sinh còn có 1 thầy giáo của Nguyễn Siêu được cử sang tham gia chương trình Trao đổi và Tập huấn giáo viên. Đây đều là những chương trình được tổ chức dựa trên Thỏa thuận hợp tác và ghi nhớ giữa trường Nguyễn Siêu và trường Macleans.

💯 TẠI SAO LẠI LÀ TRƯỜNG MACLEANS?

🥇 Nằm trong top 3 trường trung học tốt nhất tại New Zealand (https://pages.crimsoneducation.org/NZTopSchools2019.html)

🥇 Trường công lập giảng dạy chương trình Cambridge

🥇 Tỉ lệ học sinh đỗ các trường đại học quốc tế và nhận được học bổng cao.

🥇 Chỉ số decile cao (9-10)

🥇 Đánh giá ERO (Education Review Office) tốt.

===

Chiều ngày 23/11/2016, tại Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu đã diễn ra lễ kí kết nghĩa giữa Trường Nguyễn Siêu và Trường Macleans College (New Zealand) với sự tham dự đầy đủ lãnh đạo hai bên, bộ phận quốc tế và phụ huynh học sinh.

Về phía trường Macleans có Hiệu trưởng Byron John Bentley, phu nhân Bentley cùng Giám đốc tuyển sinh Patrick Lau. Về phía Trường Nguyễn Siêu có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Trọng Vĩnh, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu - cô Nguyễn Thị Minh Thúy cùng Ban giám hiệu trường. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của Bộ phận Quan hệ quốc tế  cùng gần 50 cha mẹ học sinh từ khối 7 đến khối 11.

Lễ ký trường kết nghĩa Nguyễn Siêu - Macleans College
Lễ ký trường kết nghĩa Nguyễn Siêu - Macleans College

 

Lễ ký kết diễn ra trong không khí thân mật và Hiệu trưởng hai trường đã thỏa thuận thống nhất những nội dung kí như sau :

1) Trường Nguyễn Siêu sẽ triển khai chương trình học hè ngắn hạn 1 kỳ: Trước mắt sẽ có 10 suất cho lớp 9,10 sang học tập tại Trường Macleans cho kỳ 2/2017 (Tháng 5-7/2017), với 1-2 giáo viên dẫn đoàn và tham gia huấn luyện.

2) Trường Macleans College sẽ thiết lập lớp dạy Tiếng Anh điện tử cho học sinh Nguyễn Siêu.

3) Trường Macleans College sẽ xây dựng khóa học Tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam của Nguyễn Siêu và chương trình hè dạy Tiếng Anh ngắn hạn.

4) Hai bên có các chương trình thăm hỏi và hợp tác giữa các giáo viên và học sinh

5) Hai bên sẽ xây dựng chương trình AS và A level online hoặc tại NZ. Macleans College sẽ triển khai các môn học mà Trường Nguyễn Siêu không có.

Lễ kí kết trường kết nghĩa giữa Trường THPT & THCS Nguyễn Siêu và Trường Macleans College mang ý nghĩa lớn đối với quan hệ hợp tác giữa hai trường và đặc biệt mở ra nhiều cơ hội giao lưu học tập cho các em học sinh Nguyễn Siêu.