Thiết kế tương lai cho học sinh lớp 12

10:37 20/09/2019

Trong ngày 20/9, học sinh lớp 12 đã được chia thành các nhóm tham dự các buổi tư vấn, hướng nghiệp chuyên sâu, giúp các em có được cái nhìn mạch lạc hơn về tương lai học tập và làm việc của mình.

Đây có thể coi là ngày hội hướng nghiệp dành cho học sinh lớp 12, các bạn được chia thành 3 ca tương ứng với 3 xu hướng của ngành học: tự nhiên, xã hội và quốc tế. Tại đó, các bạn nhận được sự trợ giúp đắc lực, chi tiết từ các chuyên gia uy tín và các thành viên tổ Tâm lí xã hội của nhà trường.

Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên hữu ích, trong đó học sinh cần tự đặt mình vào các mối quan hệ tương hỗ với gia đình, nhà trường, xã hội để tự định hướng và nhận sự trợ giúp từ các phía, đồng thời xác định được lộ trình từ trung học, đại học, thực tập, tích lũy kinh nghiệm làm việc đến hoàn thiện sự nghiệp cho mình...

Buổi tư vấn đã cung cấp cho các em những câu hỏi chi tiết trong một bản khảo sát để từ đó các em nhận ra mình có thiên hướng phát triển tương lai theo lĩnh vực nào. Chính tay các em cũng "thiết kế tương lai" cho mình bằng cách tìm ra các kĩ năng, thái độ, yêu cầu... để có thể đáp ứng được một nghề nghiệp giả tưởng.

Toàn cảnh buổi tư vấn có sự trợ giúp từ các chuyên gia uy tín

Học sinh tự thiết kế tương lai cho chính mình