THÔNG BÁO LẦN THỨ 9

20:00 04/04/2020

Về việc tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/4/2020 và kế hoạch dạy học từ nay đến hết năm học.

Kính gửi quý cha mẹ học sinh!

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khắp thế giới, Thủ tướng Chính phủ đã kí quyết định 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 về việc công bố dịch COVID-19 trên toàn Việt Nam. 

Bên cạnh đó là các chỉ thị, công văn, thông báo quan trọng sau:
- Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19
- Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn
- Công văn 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học Học kỳ II năm học 2019-2020 dành cho cấp học THCS và THPT
- Công văn 1125/BDGĐT-GDTH ngày 31/3/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học Học kỳ II năm học 2019-2020 dành cho bậc Tiểu học
- Công văn 967/SGD ĐT-GDPT ngày 27/3/2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tiếp tục dạy học qua Internet, trên truyền hình đối với học sinh phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trong thời gian nghỉ học ở trường vì dịch COVID-19, năm học 2019-2020
- Công văn 1074/SGDĐT-VP ngày 03/4/2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19
- Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge có thông báo về việc hủy các kỳ thi CAIE tháng 5 và hướng dẫn việc đánh giá đối với học sinh đang thực hiện chương trình Cambridge ngày 2/4/2020 (www.cambridge.org)

Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan quản lý cấp trên và hướng dẫn thực hiện chương trình của Cambridge, Ban giám hiệu Trường Nguyễn Siêu thông báo đến cha mẹ học sinh và học sinh một số nội dung, kế hoạch thực hiện giảng dạy và học tập chương trình Việt Nam và Quốc tế từ 06/04/2020 đến 15/07/2020 như sau: 

1. Điều chỉnh thời lượng, số môn học, thời khóa biểu theo chỉ đạo của cấp trên. 

2. Thời gian năm học được kéo dài thêm, chương trình được tinh giản nên hiện nay tổng thời lượng chương trình Việt Nam mà Trường Nguyễn Siêu xây dựng nhiều hơn thời lượng tối thiểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kế hoạch dạy học đảm bảo việc kết thúc chương trình đúng tiến độ và chất lượng hiệu quả học tập để chuẩn bị cho năm học tiếp theo. 

3. Thời lượng chương trình Quốc tế vẫn đảm bảo hoàn thành như kế hoạch. 100% giáo viên nước ngoài giảng dạy trong 2 tháng qua với nhiều hình thức khác nhau để đảm bảo tiến độ. Từ tháng 4/2020, các tiết học được phân bổ trải đều đến khi hết năm học và chuẩn bị các kĩ năng cần có cho các bậc học tiếp theo. 

4. Kiểm tra đánh giá: Thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan cấp trên đối với chương trình Việt Nam và thang đánh giá của Hội đồng khảo thí Cambridge (CAIE) đối với chương trình Quốc tế. Kết quả học tập năm học 2019-2020 dựa trên đánh giá năng lực, phẩm chất và quá trình học tập của học sinh. 

5. Tài liệu học tập: Theo khảo sát của nhà trường, hầu hết học sinh đang để tài liệu, sách vở tại trường. Chúng tôi sẽ xây dựng Thời gian biểu để cha mẹ học sinh và học sinh tới trường nhận lại tài liệu và đồ dùng cá nhân vào thời gian thích hợp nhất (sau 15/4/2020). Trong điều kiện học sinh học tập thiếu tài liệu, giáo viên giảng dạy sẽ hỗ trợ tài liệu online. (Cha mẹ học sinh và học sinh không phải in hay photo tài liệu học tập, phiếu bài tập).

6. Tiếp tục duy trì các quy định về nề nếp học tập, điều chỉnh nội quy phù hợp với dạy học trực tuyến. 

 

Những mặt tích cực của học sinh Nguyễn Siêu khi học tập trực tuyến: 

1. Là trường học điển hình của Microsoft (Microsoft Showcase School), học sinh Nguyễn Siêu được trang bị kĩ năng sử dụng CNTT. Cha mẹ học sinh tạo điều kiện tốt nhất về công cụ học tập như máy tính, đường truyền Internet…, tạo cho con hứng thú trong hình thức học tập mới. 

2. Tinh giản kiến thức hàn lâm trong chương trình, học sinh được tăng cường hình thành và phát triển kĩ năng thông qua các hình thức tổ chức dạy học phong phú như chủ đề tích hợp liên môn, dự án học tập…

3. Học sinh hình thành thói quen học tập chủ động, rèn luyện kỷ luật tự thân để tự giác trong cuộc sống, tăng khả năng thích nghi, làm chủ công nghệ thông tin và học tập tích cực. 

4. Trong điều kiện lớp học tại nhà, học sinh sáng tạo không gian học tập và sử dụng các học liệu sẵn có trong gia đình. 

5. Học sinh biết quan tâm, chia sẻ với các thành viên trong gia đình và giúp đỡ bố mẹ một số việc nhà. 

6. Tăng cường hiểu biết về chăm sóc sức khỏe bản thân, những vấn đề dịch bệnh toàn cầu, biết chia sẻ với cộng đồng bằng những thông điệp và hành động tích cực dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Xây dựng lớp học hạnh phúc tại nhà, phát triển năng lực bản thân, phát huy kĩ năng của công dân thế kỷ XXI, đặc biệt là kĩ năng giải quyết linh hoạt vấn đề, kĩ năng công nghệ thông tin và trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng là những mặt tích cực của lớp học trực tuyến tại Nguyễn Siêu. 

 

Một số vấn đề Cha mẹ học sinh cần lưu ý: 

1. Ưu tiên, dành thời gian quan tâm đến sức khỏe (mắt, cột sống…) và đời sống tinh thần của học sinh. 

2. Hiểu tình hình thực tế để điều chỉnh mục tiêu, định hướng của con cho phù hợp với điều kiện của gia đình và xã hội.

3. Kiên nhẫn tạo cơ hội để con tự đối diện và tìm cách giải quyết vấn đề của mình cũng như tham gia các công việc gia đình. 

4. Thông tin của trường được cập nhật bằng Văn bản trên các kênh chính thức, tuy nhiên không tránh khỏi những cách hiểu khác nhau dẫn tới những thông tin sai lệch trong các nhóm mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý, công tác dạy - học của cả thầy và trò. Vì vậy, mọi đóng góp tích cực của cha mẹ học sinh xin vui lòng liên hệ Giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc gửi ý kiến vào mục Liên hệ trên trang thông tin điện tử chính thức của trường: www.nguyensieu.edu.vn để được Ban giám hiệu giải đáp.

*

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khi có chỉ đạo của cấp trên, mọi kế hoạch của nhà trường đã thông báo trước đó có thể bị thay đổi, kính mong quý Cha mẹ học sinh thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất trên website. Nhà trường mong muốn Cha mẹ học sinh đồng thuận, đồng hành thực hiện mọi quy định để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng giáo dục tốt nhất trong điều kiện thực tế. 

Trân trọng!

BAN GIÁM HIỆU

===

TIN LIÊN QUAN:

>>> Học trực tuyến - chúng ta vẫn có thể xây dựng được Lớp học Hạnh phúc

>>> Clip Dạy học thời Covid-19 (do GV Nguyễn Siêu tự biên tự diễn)

>>> Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc

>>> Tọa đàm "Trường học Hạnh phúc"

>>> Học cách làm cha mẹ tốt hơn để con thêm hạnh phúc

>>> Tập huấn Trường học Hạnh phúc

>>> 25 LÍ DO ĐỂ NGUYỄN SIÊU LÀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC HÀNG ĐẦU THỦ ĐÔ