THÔNG ĐIỆP CHÀO 2020!

15:49 24/12/2019

Một ngày hội đang đến rất gần với các bạn học sinh Nguyễn Siêu và các bậc cha mẹ học sinh: Hội chợ từ thiện ẤM ÁP MÙA XUÂN; gala Táo quân; nhạc hội THE AVIL sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2019 sắp tới. Hội chợ diễn ra vào buổi sáng (mở cửa tự do), gala diễn ra vào buổi chiều (nội bộ khối 6,7,8) và nhạc hội diễn ra vào buổi tối (nội bộ khối 9,10,11,12).

Mùa đông lạnh giá đang bước những bước cuối cùng để khép lại năm 2019. Và phía xa kia, mùa Xuân ấm áp đã thấp thoáng. Năm mới 2020 đến bên bậc thềm cùng với bao niềm vui, sự háo hức, mong chờ, hi vọng…

Ở Trường Nguyễn Siêu, các bạn học sinh đang rộn ràng chuẩn bị cho chuỗi hoạt động Chào 2020 với những trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 28 tháng 12 năm 2019.

Mở đầu là Hội chợ Từ thiện mang tên “Ngày hội Ấm áp mùa xuân” với thông điệp “Để gió cuốn đi…”. Đây là hoạt động thường niên của thầy và trò Trường Nguyễn Siêu mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong Hội chợ, các bạn học sinh sẽ trở thành những nhà kinh doanh tài ba, mang đến những sản phẩm đa dạng, phong phú được tạo ra  từ đôi bàn tay khéo léo, tài hoa; từ khối óc thông minh, sáng tạo, nhạy bén của mình. Đó là các món quà Tết, đồ trang trí, đồ lưu niệm, ẩm thực, âm nhạc đường phố, trò chơi… Điều đặc biệt là các sản phẩm đều hướng tới tiêu chí Eco School cùng chủ đề năm học “Mái trường xanh, ước mơ xanh”. Và quan trọng hơn cả là toàn bộ lợi nhuận thu được từ Hội chợ sẽ được thầy trò Nguyễn Siêu trao tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của vùng biên giới tỉnh Hà Giang. 

Năm nay, điểm đến của trường Nguyễn Siêu là trường PTDT bán trú Tiểu học xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang - vùng đất địa đầu Tổ quốc, với 100% dân số là người H’mông, khí hậu vô cùng khắc nghiệt khi thời tiết thường xuyên rét đậm rét hại, hầu hết học sinh phải đi bộ đường đèo từ nhà đến trường hơn 10 km, đời sống người dân vô cùng thiếu thốn với 70%  hộ nghèo, thuộc diện xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Trong hoàn cảnh đó, các em học sinh đến trường đi học đã là một sự cố gắng không nhỏ của cả gia đình. 

Như một “cuộc thi” về sự nỗ lực mang đến một món quà giá trị cả về tinh thần và vật chất cho những bạn nhỏ vùng cao, hội chợ từ thiện Ấm áp Mùa Xuân Chào 2020 ở Trường Nguyễn Siêu đang có sức nóng hơn bao giờ hết. Tất cả lực lượng trong nhà trường, các con học sinh thân yêu cùng toàn thể quý cha mẹ học sinh, đều có thể chung tay góp sức và ủng hộ cho sự kiện mang tầm ý nghĩa lớn này.

Bằng những ý tưởng đầy sáng tạo;
Bằng những đôi bàn tay cùng chung sức;
Bằng mỗi cá nhân “cho đi mà không nhận lại”;
Bằng những tấm lòng nhân ái “để gió cuốn đi”...

Chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên “một mùa xuân mới và những hạnh phúc mới”, góp một phần nhỏ bé vun đắp những “Ước mơ xanh” cho trẻ em tại trường PTDT bán trú Tiểu học xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hoạt động tiếp theo của “Chào 2020” là chương trình “Ga la Táo quân” của các bạn học sinh khối 6,7,8. Đây là một chương trình thể hiện sức mạnh hợp tác và tư duy cùng thắng của học sinh và giáo viên khối 6,7,8 - một sân khấu thể hiện tài năng của học sinh ở nhiều phương diện khác nhau như xây dựng kịch bản, diễn xuất, múa, hát, nhảy… Thông qua chương trình, tập thể giáo viên và học sinh khối 6,7,8 muốn nhìn lại một năm đã qua và hướng đến những thông điệp tốt đẹp của năm mới 2020 - năm mở đầu cho một thập niên mới!

Buổi tối là chương trình của các anh chị khối 9,10,11,12 với chủ đề “The AVIL” được tổ chức bởi Ban tổ chức học sinh phối hợp với Event Club of Nguyen Sieu School. Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các bạn học sinh Nguyễn Siêu một đêm hội âm nhạc và ánh sáng thật hoành tráng, nơi các bạn học sinh có cơ hội tỏa sáng tài năng, nơi kết nối tình bạn, nơi gieo hạt yêu thương. The AVIL 2019 hứa hẹn sẽ là một sự kiện bùng nổ, mang lại nhiều kỷ niệm khó quên cho các bạn học sinh Nguyễn Siêu để cùng tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới 2020 với những điều mới mẻ đang tới gần! Hãy cùng nhau kết nối để có những giây phút thực sự ý nghĩa và đáng nhớ nhé!
 

Sơ đồ Hội chợ ẤM ÁP MÙA XUÂN

Poster Gala TÁO QUÂN của khối 6,7,8