Trường Nguyễn Siêu & mùa hè không nghỉ

14:01 08/07/2019

Theo thông lệ hàng năm và đặc biệt chuẩn bị cho năm học 2019-2020 với sự đổi mới toàn diện của ngành giáo dục, trường Nguyễn Siêu đã dành gần trọn hè tháng Sáu cho các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên, cán bộ, nhân viên toàn trường.

Ở khối Tiểu học, các giáo viên được tập huấn về Học tập tích cực (Active Learning) và Đồng giảng (Co-teaching) theo chuẩn Cambridge, để phát huy cao nhất tính sáng tạo, chủ động và kích thích tư duy cho học sinh, đồng thời tăng cường tính tương tác trong giờ học giữa học sinh với giáo viên. Bên cạnh đó là khóa học The Leader in Me đánh thức các “giác quan” trong mỗi người giáo viên, giúp họ trở nên bản lĩnh, sáng suốt hơn, làm chủ giờ lên lớp hơn và cũng gần gũi, cảm thông, biết chia sẻ với học sinh hơn.

Giáo viên Tiểu học tập huấn chương trình Active Learning và Co-teaching theo chuẩn Cambridge

Ở khối Trung học, khóa học The Leader in Me với 7 thói quen hiệu quả, thành đạt lại hướng tới tôn chỉ mỗi giờ lên lớp là một giờ truyền cảm hứng. Tại đây, việc dạy và học không chỉ là sứ mệnh, trách nhiệm mà còn là cảm hứng trong cuộc đời. Ngoài ra, một khóa tập huấn cũng rất có giá trị khác đã được đưa vào suốt một tuần lễ, đó là “Động lực dạy học trong bối cảnh đổi mới”, nhấn mạnh tầm quan trọng của dạy học dựa trên trải nghiệm, dạy học dựa trên dự án và tăng cường thời lượng thực hành trong hoạt động dạy học. Cũng trong thời gian nghỉ hè của học sinh, toàn bộ giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường đã được tập huấn về Kỷ luật tích cực trong nhà trường, gia đình và Trường học hạnh phúc, nơi học sinh được trân trọng, sẻ chia và thày cô giáo ngoài việc dạy dỗ, truyền kiến thức còn có thể thay thế phần nào vai trò của cha mẹ và những người thân của các em.

Các giáo viên, thành viên Ban Giám hiệu nhà trường tích cực tham dự lớp tập huấn The Leader in Me năm thứ hai liên tiếp

Lớp tập huấn Động lực dạy học trong thời kỳ đổi mới giáo dục.

Chương trình trại hè thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Cao Bằng.

Trong một hoạt động khác, bộ phận Truyền thông của trường Nguyễn Siêu cũng đã tích cực tham gia các hoạt động tổ chức trại hè cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng. Dự kiến trước thềm năm học mới, như mọi năm, nhà trường sẽ tiếp tục có các hoạt động thiện nguyện hướng đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai cần trợ giúp để có thể tiếp tục học hành…