Tuần lễ Festival Tiếng Anh 2019-2020

08:00 22/01/2020

Nằm trong kế hoạch trải nghiệm sáng tạo của tổ tiếng Anh và tổ tiếng Anh quốc tế năm học 2019-2020, đội ngũ giáo viên hai bên đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động đầy thú vị và thử thách cho tuần lễ Festival Tiếng Anh.

Đây là chuỗi sự kiện nhằm hiện thực hóa mong muốn tạo thêm nhiều hơn những sân chơi lành mạnh, vui vẻ, bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh; khẳng định vị thế tiếng Anh của học sinh Nguyễn Siêu, đồng thời tìm kiếm nhân tố và nguồn lực cho các cuộc thi hùng biện, Festival tiếng Anh cấp Quận, Cụm, Thành phố, trong nước và quốc tế.

Đây là cơ hội để học sinh tích cực, chủ động tìm tòi, sáng tạo, mở rộng vốn hiểu biết về các lĩnh vực xã hội để hình thành quan điểm toàn cầu, tự tin hội nhập. Trong quá trình tham gia vào các hoạt động, các bạn phát triển kĩ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh một cách tự tin, tự nhiên, thể hiện kĩ năng giải quyết vấn đề, phân tích và phản biện bằng tiếng Anh, kĩ năng làm việc nhóm… Đây cũng là một hình thức mở rộng không gian học tập tiếng Anh để học sinh có thể lĩnh hội được thêm kiến thức ngoài lớp học.

Các thầy cô trong ban tổ chức và 3 bạn sở hữu huy chương Vàng, Bạc, Đồng của cuộc thi Spelling Bee

Cụ thể, chiều 14/1, vòng chung khảo cuộc thi Spelling Bee dành cho HS khối 6, 7 đã diễn ra đầy hào hứng và sôi nổi. Sự kết hợp độc đáo giữa các giáo viên nước ngoài và giáo viên tiếng Anh Việt Nam đã làm nên một chương trình hấp dẫn, thu hút sự tham gia của các bạn. Sau nhiều vòng thi gay cấn, chiến thắng chung cuộc thuộc về Tô Anh Minh (7CI6), giải Nhì thuộc về Thái Minh (7CI6) và giải Ba thuộc về Đình Nam (lớp 7CI1).

Khánh Linh - chủ nhân Huy chương Vàng duy nhất của cuộc thi Newcasting Competition 

Tiếp đó, chiều 16/1/2020, cuộc thi Newcasting Competition đã được tổ chức với sự tham gia của các "phát thanh viên" Khối 8, 9 giỏi tiếng Anh và có kĩ năng đúc kết, xử lí thông tin. Kết quả: giải Nhất thuộc về Nguyễn Khánh Linh 8CI5; giải Nhì: Nguyễn Đặng Bảo Ngọc 8CI2; giải Ba: Phạm Cẩm Tú 8CI4.

Chung khảo TeenTalks - những bài diễn thuyết bằng tiếng Anh mang tính truyền cảm hứng - và NS Idols - các tiết mục trình diễn âm nhạc của teen Nsers (từ lớp 9 đến lớp 12) đã diễn ra chiều 17/1. Rất nhiều cảm xúc, từ ngạc nhiên, xúc động đến thú vị, hài hước được các bạn mang tới bằng tài năng và kĩ năng thuyết trình, biểu diễn rất phong phú và sinh động của mình. 

Kết quả:

+ Teentalks: Giải Nhất: Hà Phương Anh 9IG1S1; Giải Nhì: Nguyễn Huy Anh Đức 10IG2E2; Giải Ba: Vũ Linh Anh 10IG1E0

+ NS Idols: Giải Nhất: Nguyễn Tuệ Nhi - 7VI1; Lương Huệ Phương- 8VI1; Ngô Minh Khuê - 8CI1