Tưng bừng ngày hội Văn hóa Việt Nam - Đan Mạch tại Nguyễn Siêu

11:07 11/04/2019

10/4 là ngày ghi dấu trong lòng thầy trò nhà Nguyễn Siêu và trường Nội trú Quốc tế Skals và Nykøbing với những trải nghiệm văn hóa đầy ắp các bất ngờ và hứng khởi.

Sau 2 tuần khám phá đất nước và con người Việt Nam, các bạn trao đổi sinh Đan Mạch và các bạn học sinh Nguyễn Siêu đã cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm kì thú, và hòa mình vào các hoạt động giao lưu văn hóa.

Sự kiện Ngày hội Văn hóa Việt Nam – Đan Mạch còn là dấu mốc kỉ niệm quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu với Trường Skals Efterskole và Nykøbing Katedralskole, trước sự chứng kiến của của ông Morten Prissted (Tham tán Giáo dục – Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam), cùng Ban Giám hiệu và các thầy cô Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu.

Nấu và cùng thưởng thức các món ăn đặc trưng, mãn nhãn trước màn biểu diễn trang phục truyền thống, hòa mình trong điệu nhạc, điệu vũ dân gian, cháy hết mình trong liên hoàn trò chơi đặc sắc là những minh chứng sống động về lòng hiếu khách của chủ nhà Nguyễn Siêu dành tặng các bạn trao đổi sinh Đan Mạch.

Tiết mục múa – mash-up "Cò lả" và "Bèo dạt mây trôi"

 “Ngàn ước mơ Việt Nam” với sự biểu diễn của cả thầy và trò Nguyễn Siêu

Khán giả hào hứng theo dõi

Các bạn Skals khiến khán giả phải bật cười vì sự hóm hỉnh, vui nhộn

Các bạn Nykøbing lại mang đến ngày hội âm hưởng và bầu không khí rất Đan Mạch

Theo ông Morten Prissted – Đại diện Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, “Sự kiện góp phần siết chặt mối quan hệ Việt Nam – Đan Mạch, và đặc biệt là điểm sáng trong hoạt động giao lưu giáo dục hai nước.”

Cô Nguyễn Thị Minh Thúy – Hiệu trưởng nhà trường cùng các giáo viên đến từ trường Skals và Nykøbing

Các bạn học sinh thuyết trình về trải nghiệm của mình tại đất nước bạn, cũng như giới thiệu về ngôi trường và văn hóa đất nước mình

“Nào mình cùng nhau vào bếp!”

Hoạt động buổi chiều giúp các bạn Đan Mạch hiểu hơn về thời trang Việt Nam qua từng thời kì 

Kéo, kéo nữa, kéo mãi,… đến bao giờ thắng thì thôi!

Kéo co xong, ta chuyển sang nhảy sạp

Cuối cùng vẫn không quên đốt hết hăng say vào trò nhảy dây tập thể!

* Bài, ảnh: Hương Linh