Tuổi dậy thì - việc gì phải sợ!

09:52 09/12/2019

Một chương trình khám phá tâm sinh lí tuổi dậy thì thú vị có một không hai dành riêng cho học sinh khối 6 và khối 7 đã diễn ra vào ngày 6/12 và 13/12 vừa qua. Các bạn học sinh đã có cơ hội được khám phá nhiều hơn về bản thân, về những thay đổi kỳ diệu đã, đang và sắp đến với cơ thể cũng như suy nghĩ trong tuổi dậy thì. Đồng thời các bạn nhỏ cũng biết được những thách thức đang chờ đợi mình và làm thế nào để bước qua tuổi dậy thì “ít sóng gió” nhất.

Tuổi dậy thì - lứa tuổi ẩm ương và khó chiều.

Tuổi dậy thì - những thay đổi nhanh chóng và khó tin.

Tuổi dậy thì - làm sao để khám phá chính mình và thấu hiểu nỗi lo lắng của cha mẹ?

Tất cả đã được giải đáp trong chương trình khám phá tâm sinh lí tuổi dậy thì: "Tuổi dậy thì - không gì phải sợ!". Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác, các bạn học sinh được tìm hiểu về những thay đổi tâm sinh lý ở nam và nữ khi bước sang tuổi dậy thì; cách chăm sóc và bảo vệ cơ thể; những cảm xúc về giới tính và sự lựa chọn của bản thân.

Chương trình của khối 6 được bắt đầu với hoạt động khởi động "Follow the leader", âm nhạc và những điệu nhảy được dẫn dắt bởi các "leader" đến từ các lớp đã khuấy động không khí và đưa các bạn nhỏ của chúng ta đến với hành trình khám phá bản thân kì diệu.

Phần khởi động vui nhộn "Follow the leader"

Các bạn học sinh còn được nhận biết những thay đổi về cơ thể lẫn tâm lí tuổi dậy thì thông qua hoạt động nhóm vẽ tranh minh họa sự khác biệt trước và khi dậy thì. Thật bất ngờ khi những cô cậu mới chỉ 11, 12 tuổi có thể phân biệt rành mạch sự thay đổi của lứa tuổi ẩm ương mà các bạn ý đang bắt đầu trải qua. Hơn hết, là có thể nói ra, diễn tả những điều đó một cách tự nhiên nhất và dám bày tỏ băn khoăn, suy nghĩ của bản thân về tuổi dậy thì.

Cùng khám phá những thay đổi của cơ thể và tâm lí trước và khi dậy thì nào!

Không dừng lại ở đó, các bạn học sinh còn không ngớt trầm trồ trước lý giải về những cảm xúc của tuổi dậy thì: “Why teenager so moody?” (Tại sao tuổi dậy thì hay đa sầu đa cảm?). Những lí giải ấy đã phần nào giúp các bạn học sinh tự tin hơn, thoải mái hơn để dũng cảm bước qua tuổi dậy thì đầy chông gai, thử thách này.

Những chia sẻ thú vị của bạn Ngân An (lớp 6CI5) về "ngày dâu rụng" của các bạn gái

Một nốt nhấn, cũng là điểm dừng chân của hành trình khám phá những thay đổi tâm sinh lí tuổi dậy thì của các bạn học sinh khối 6 chính là hoạt động “Tập đọc suy nghĩ” của ba mẹ. Các bạn học sinh được thảo luận, trao đổi, đặt mình vào vị trí của ba mẹ để biết ba mẹ suy nghĩ điều gì, lo lắng điều gì khi con bước vào tuổi dậy thì. Ắt hẳn rằng, những câu trả lời chân thành thể hiện sự thấu hiểu của các con sẽ khiến ba mẹ cảm động lắm đấy! Vì các con biết điều ba mẹ nghĩ nên chúng ta có thể tin tưởng rằng các con sẽ có thể chăm sóc chính mình và sẻ chia nhiều hơn với ba mẹ.

Khi các con thấu hiểu nghĩ suy của ba mẹ

Còn các anh chị lớp 7 lại được tham gia hoạt động “Giải toả cảm xúc tiêu cực”, qua hoạt động này, các bạn đã học được cách hiểu rõ cảm xúc của chính mình và biết cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực dễ có trong tuổi dậy thì đấy!