BÀI VIẾT CỦA CB-GV VÀ HS


Lá thư gửi mái trường tuổi 30 của con

Ngôi trường Nguyễn Siêu yêu quý!

Một số vấn đề mang tính toàn cầu – Hiểu hơn về rác thải nhựa

Rác thải nhựa không còn là vấn đề xa lạ với chúng ta, nhưng các bạn học sinh Nguyễn Siêu đã vô cùng sáng tạo khi biến kiến thức khoa học hàn lâm thành series “Nâng cao hiểu biết về rác thải nhựa” đầy hấp dẫn và thú vị. Mời các bạn cùng thưởng thức sản phẩm học tập độc đáo của nhóm Minh Anh lớp 11 NCUK!

9AE1 - Cùng nhau chiến thắng đại dịch

Chúng mình làm gì sau những giờ học căng thẳng? Câu trả lời chính là lan toả cảm hứng tích cực với clip cổ động siêu yêu đến từ tập thể lớp 9AE1.

9AE1 - Cùng nhau chiến thắng đại dịch

Chúng mình làm gì sau những giờ học căng thẳng? Câu trả lời chính là lan toả cảm hứng tích cực với clip cổ động siêu yêu đến từ tập thể lớp 9AE1.

"Ở Nguyễn Siêu có một bầu không khí cực kì thân thiện"

Ấn tượng đầu tiên của bạn với trường Nguyễn Siêu là gì? Đó là câu hỏi để chúng tôi bắt đầu cuộc phỏng vấn với mỗi khách mời. Những câu trả lời khác nhau nhưng luôn có cùng một mẫu số: trường Nguyễn Siêu đem lại một cảm giác thân thiện, dễ chịu. Xin giới thiệu với Quý vị câu chuyện của một thầy giáo trẻ đến từ nước Anh, Johnathan Bailey - người đã quyết định gắn bó với Việt Nam vì một ngôi trường...

Những trích đoạn thư học trò

[ Chia sẻ nhỏ từ hộp đựng thư từ, lưu bút học sinh của cô Cao Hương Liên ]

Một thoáng Nguyễn Siêu

Trường Nguyễn Siêu đã đi qua một chặng đường dài, ít nhất là từ số năm giảng dạy của tôi. Tôi bắt đầu làm việc tại trường từ năm 2013 khi mới chuyển đến từ Singapore, với vị trí giáo viên bán thời gian năm đầu tiên và tôi đã may mắn dược nhận vào vị trí toàn thời gian trong năm học sau.

Người truyền cho chúng tôi cảm hứng…

[ Bài viết về thầy giáo Tạ Thanh Giang ]

Tư tưởng Socrates và ngôi trường của tương lai

Ngay cả trước khi đại dịch xuất hiện trên toàn cầu, các nhà lãnh đạo quốc gia, các nhà hoạch định chính sách, hiệu trưởng các trường học và những giáo viên bình thường đã luôn quan ngại về tương lai của giáo dục.

Niềm xúc động sâu xa của một cựu học sinh

(Từ Nguyễn Phương Linh - CHS Nguyễn Siêu giai đoạn 1995-2003, học sinh đầu tiên của trường được giải trong cuộc thi HSG Văn cấp Thành phố khi còn học lớp 10)