Các bài viết về trường


Người thầy trọn vẹn 65 năm cùng giáo dục Thủ đô

Bài viết được đăng tải trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô số Đặc biệt - chào mừng 65 năm ngành Giáo dục Đào tạo Hà Nội, 10 năm Tạp chí Giáo dục Thủ đô.

Giáo dục STEM: Gắn với hoạt động nghiên cứu khoa học

GD&TĐ - Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Điều này phù hợp với cách tiếp cận tích hợp trong Chương trình GDPT mới.

Trao chứng nhận cho học sinh đạt thành tích xuất sắc các kỳ thi Cambridge 2019

(Giáo dục & Thời đại) - Chiều ngày 16/10, tại Trường Nguyễn Siêu đã diễn ra lễ trao chứng nhận thành tích xuất sắc các kỳ thi Cambridge năm 2019.

Điểm TBC các chứng chỉ Cambridge của HS trường Nguyễn Siêu cao hơn thế giới

(VietNamNet) - Bà Nguyễn Thị Minh Thuý, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) cho biết mùa thi chứng chỉ Cambridge năm nay, học sinh của trường tiếp tục đạt được các kết quả tốt đẹp.

Viết về người thầy kính yêu của mái trường Nguyễn Siêu

10/10/2019 là ngày đánh dấu 65 năm giải phóng thủ đô Hà Nội, cùng với những con người lịch sử, những địa danh ghi dấu vẫn luôn còn đó như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào. Trong trùng trùng sóng người trở về tiếp quản Thủ đô năm 1954 có anh thanh niên tên Nguyễn Trọng Vĩnh. Người thanh niên là chứng nhân năm ấy, nay là Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu, đã có trọn vẹn 65 năm với giáo dục Thủ đô.

Khai giảng năm học 2019-2020

"Những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười hân hoan của mỗi cô cậu học trò càng trở nên đẹp hơn, lung linh hơn dưới ánh nắng vàng của mùa thu Hà Nội. .."

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo qua STEM

Bài đăng trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô, tháng 5+6 năm 2019

Nam sinh Nguyễn Siêu giành 6 học bổng Đại học Mỹ, tổng giá trị 618.400 USD

(Dân trí) - Em Đào Thế Hoàng (học sinh lớp 12, trường THCS&THPT Nguyễn Siêu – Hà Nội) đang đón nhận những tin vui tới liên tiếp với thư mời nhập học và các gói học bổng có tổng giá trị lên tới 618.400 USD (gần 14,5 tỷ đồng) từ các trường Đại học Mỹ.

Giám đốc Cambridge khu vực nói về Nguyễn Siêu

Ông Melvyn Lim - Giám đốc quốc gia chương trình Cambridge quốc tế - bày tỏ lời cảm ơn nhiệt thành đến Trường Nguyễn Siêu khi trường đăng cai tổ chức hội thảo Cambridge mới đây. Trong bài viết ngắn của mình, ông đánh giá cao và khẳng định Nguyễn Siêu là ngôi trường tiên phong tại Hà Nội thành công trong việc đưa chương trình Cambridge vào giảng dạy song song, kết hợp với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và tạo nên những thành quả tương hỗ tốt đẹp.

Cô gái xinh đẹp 12 tuổi với bảng vàng thành tích Piano

(Dân trí) - Cô bé Nguyễn Tuệ Nhi 12 tuổi lớp 6VI1 trường THCS Nguyễn Siêu với 2 tác phẩm dự thi đã tiếp tục lần thứ hai ghi tên mình trong bảng vàng thành tích với tấm Huy chương Vàng ở phần thi Piano tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương (APCF) 2019. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, trong 2 ngày 19 và 20/01/2019.