TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Nữ sinh lớp 8 Nguyễn Siêu diễn chính trong vở ballet kinh điển Paquita

GD&TĐ - NSƯT Đàm Hàn Giang biên đạo vở ballet kinh điển 'Paquita' và lựa chọn nữ sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Siêu diễn vai nữ chính.

Chào cờ đầu Xuân Quý Mão: hương vị Tết của năm học thứ 30

Sáng 30/1/2023, chương trình Sinh hoạt dưới cờ đầu Xuân Quý Mão do học sinh khối 9 dàn dựng đã tái hiện lại hương vị Tết cổ truyền, mở ra những nỗ lực, hy vọng và thành công của một năm học đặc biệt với sự kiện trọng đại mang thông điệp "30 năm Nguyễn Siêu - ý chí và con đường".

Tháng 1 và những NSers giàu cảm hứng khoa học

(Chùm tin học thuật tuần 1 tháng 1/2023)

Thép trong ngục tù...

Tuần vừa qua, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức một buổi tham quan - trải nghiệm liên môn Lịch sử - Ngữ văn - GDCD tại di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò dành cho các bạn học sinh khối 9.

Trải nghiệm nét đẹp văn hóa tại Làng lụa Hà Đông (Hà Nội)

"Hỡi cô thắt lưng bao xanh/ Có về Vạn Phúc với anh thì về/ Vạn Phúc có cội cây đề/ Có sông uốn khúc, có nghề quay tơ". Sáng ngày 26 và 27/12, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức hoạt động trải nghiệm liên môn mang tên "Dấu ấn quê lụa" dành cho các bạn học sinh khối 8 tại Làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội).

Cùng đến với Ngôi sao tháng 11/2022

Tháng 11 - tháng cao điểm cho những phong trào thi đua học tập và rèn luyện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Đội viên trường Nguyễn Siêu đã không ngừng phấn đấu lập thành tích cao nhất để chào mừng ngày lễ đặc biệt này; trong đó nổi bật lên là 4 gương mặt đại diện cho khối THCS được tuyên dương là "Ngôi sao tháng 11".

Trải nghiệm tinh hoa văn hóa dân gian Bắc Ninh

Ngày 01/12, các bạn học sinh khối 7 trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã thực hiện một chuyến đi trải nghiệm liên môn mang tên "Tinh hoa văn hóa dân gian" tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Đô và Làng Đông Hồ tại tỉnh Bắc Ninh.

Cậu học trò lớp 7 cùng lá thư ngỏ và cuộc trò chuyện đặc biệt

[Nguyễn Ngọc Minh Anthony (lớp 7CI4 Trường Nguyễn Siêu - học sinh đạt 7.0 IELTS khi mới 12 tuổi) và Đại sứ Giorgio Aliberti của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam]

Chung tay xây dựng thư viện lớp học tại Nguyễn Siêu

Bộ phận Hoạt động trải nghiệm và Thư viện đã tiến hành đánh giá hoạt động Thư viện lớp học thông qua các tiêu chí: Quản lí tủ sách, mượn trả, giới thiệu sách và các hoạt động thúc đẩy phong trào đọc sách… Những Thư viện lớp học hiệu quả nhất đã được tặng sách mới.

Học sinh khối 8 trổ tài thiết kế đèn học thông minh

Ngày 23 và 24/11, học sinh khối 8 và 9 trường Nguyễn Siêu đã có giờ học trải nghiệm tại Khoa Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Sư phạm Hà Nội I để được hướng dẫn lắp ráp cây thông phát sáng và robot điều khiển bằng điện thoại thông minh. Buổi trải nghiệm giúp các con nắm được nguyên lý về mạch điện, cách thức vận hành motor và sử dụng an toàn các thiết bị điện tử, mỏ hàn…