TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Chung tay xây dựng thư viện lớp học tại Nguyễn Siêu

Bộ phận Hoạt động trải nghiệm và Thư viện đã tiến hành đánh giá hoạt động Thư viện lớp học thông qua các tiêu chí: Quản lí tủ sách, mượn trả, giới thiệu sách và các hoạt động thúc đẩy phong trào đọc sách… Những Thư viện lớp học hiệu quả nhất đã được tặng sách mới.

Học sinh khối 8 trổ tài thiết kế đèn học thông minh

Ngày 23 và 24/11, học sinh khối 8 và 9 trường Nguyễn Siêu đã có giờ học trải nghiệm tại Khoa Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Sư phạm Hà Nội I để được hướng dẫn lắp ráp cây thông phát sáng và robot điều khiển bằng điện thoại thông minh. Buổi trải nghiệm giúp các con nắm được nguyên lý về mạch điện, cách thức vận hành motor và sử dụng an toàn các thiết bị điện tử, mỏ hàn…

Học sinh với thử thách "Tớ là nhà văn"

Nhằm phát huy khả năng sáng tạo sau khi đọc sách, Thư viện tổ chức cho học sinh tham gia thử thách “Tớ là nhà văn”. Học sinh vui thích khi được thoả sức cùng trí tưởng tượng với hoạt động: Thay đổi số phận nhân vật hoặc đoạn kết của một cuốn sách. Các bạn có thể khiến Jack trong cuốn sách Titanic được cứu sống kịp thời, Oscar sẽ sống tiếp và làm bạn với bà Áo hồng hay Dracula lại thích hút mật hoa thay cho hút máu… Hãy đến Thư viện để bạn được thử làm chính nhà văn mà mình mong muốn nhé.

Xuất sắc tác phẩm học sinh Nguyễn Siêu về "Một thế giới 8 tỷ người"

Sáng ngày 15/11/2022, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) phối hợp với kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sự kiện 'Thế giới 8 tỷ người' và trao giải cuộc thi vẽ với thông điệp 'Con người là giải pháp, không phải là vấn đề'.

Trò chuyện về ngành cứu hộ động vật

Cứu hộ động vật là công việc giải cứu, chữa trị và chăm sóc phục hồi chức năng của động vật hoang dã, sau khi chúng khỏe mạnh sẽ được trả về với tự nhiên. Để đưa tới cái nhìn tổng quát và sâu sắc hơn về nghề cũng như cơ hội việc làm, trường Nguyễn Siêu sẽ tổ chức một buổi trò chuyện nhỏ với chuyên gia Harold Browning - Cố vấn mảng Phúc lợi động vật tại Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội.

Chương trình review sách tiếng Anh "Literary Loves"

Để khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày và trở thành một nét đẹp văn hoá, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu phát động chương trình "Literary Loves" - một sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh khối 7 và khối 8 năm học 2022 - 2023, bắt đầu từ 31/10 đến hết 07/11/2022.

Trường THCS - THPT Nguyễn Siêu tổ chức Hội thảo dành cho cha mẹ học sinh khối 5

Tuần qua, Ban Giám hiệu trường THCS - THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi Hội thảo tư vấn tuyển sinh dành cho cha mẹ học sinh khối 5 trường Tiểu học Nguyễn Siêu. Đại diện nhà trường đã trao đổi, cung cấp thông tin về lộ trình học tập, về phương thức tuyển sinh và giải đáp những thắc mắc của các bậc cha mẹ.

NGÔI SAO THÁNG 10/2022

Tháng 10 vừa qua, Đội viên Liên Đội THCS Nguyễn Siêu đã trải qua kỳ kiểm tra giữa Học kỳ đầu tiên của năm học mới 2022 – 2023 với những kết quả đáng ngưỡng mộ. Đó không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực trong học tập và rèn luyện mà còn là món quà vô giá để dành tặng cha mẹ, thầy cô, hướng tới tháng Tri ân - ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trải nghiệm đầu bếp với chuỗi hoạt động "Em làm Masterchef"

Vào ngày 26 và 27/10, các bạn học sinh khối 6 và 7 của trường THCS Nguyễn Siêu đã có cơ hội trải nghiệm hoạt động mua sắm thực phẩm sạch tại một siêu thị lớn gần trường.

Phát động cuộc thi "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2022"

Căn cứ Công văn số 32/SGĐT-CTTT-KHCN ngày 07/10/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy về kế hoạch phát động tổ chức cuộc thi trực tuyến “Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2022”; Liên đội THCS Nguyễn Siêu phát động cuộc thi như sau: