"Cô tự tin, trò giỏi giang"

14:45 04/03/2016

Sáng 4/3/2016, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công tiết dạy minh họa Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Anh năm học 2015 - 2016.

Đây là kết quả của việc thực hiện công văn số 9111/SGD&ĐT-GDTrH ngày 7/9/2015 của Sở GD&ĐT Hà Nội về hướng dẫn nhiệm vụ Trung học năm học 2015-2016; Kế hoạch tổ chức các hoạt động cụm Cầu Giấy - Thanh Xuân năm học 2015-2016 ngày 12/9/2015; Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu.
 
 
 
Đến dự tiết dạy chuyên đề có giáo viên môn Tiếng Anh tới từ các trường THPT trong cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy như: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Tất Thành, Nhân Chính, Lương Văn Can, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo…
 
Với tiết dạy - học chuyên đề “Unit 13: Hobbies - B: Speaking”, cô giáo Hoàng Ngọc Quỳnh và học sinh lớp 11A4 nói riêng và Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nói chung đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía các thầy cô giáo trường bạn tới dự giờ, thảo luận.
 
Đây là lần thứ hai cô Dương từ Trường THPT Hoàng Hoa Thám tới Trường Nguyễn Siêu và bày tỏ ấn tượng sâu sắc của cô về một hệ thống trường học - bao gồm từ giáo viên, học sinh tới các nhân viên - cùng mang một tinh thần MỞ, tất cả vì học sinh, khiến cho cô “cảm thấy thật là sung sướng” và hào hứng với cách thể hiện tuyệt vời của các bạn…
 
“Cô tự tin, trò giỏi giang”, “Tác phong GV mẫu mực, thu hút, nhiều hoạt động phong phú sáng tạo, tích hợp liên môn, dạy học dự án; học sinh làm việc nhóm thuần thục… Chúng tôi học hỏi được rất nhiều, cảm thấy thú vị, thoải mái và muốn được dự thêm nhiều giờ như thế này nữa” – đó là ý kiến của cô giáo đại diện cho Trường THPT Trần Hưng Đạo.
 
 
 

 

Sau phần tọa đàm, trao đổi, rút kinh nghiệm của tiết dạy chuyên đề, cô giáo Trần Thị Phương đã tiếp nối phần 2 với báo cáo tham luận về chương trình giảng dạy Tiếng Anh ở Trường Nguyễn Siêu.
 
Những sinh hoạt chuyên môn được mở rộng, tương hỗ như thế này là cơ hội để các thầy cô là GV Tiếng Anh trong cụm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy môn Tiếng Anh theo định hướng đổi mới, qua đó nâng cao hiệu quả việc dạy học bộ môn đáp ứng được yêu cầu của trường; nâng cao năng lực chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy môn Tiếng Anh cho giáo viên trong nhà trường.
 
An Na