Giao lưu trực tuyến giữa HS Nguyễn Siêu và HS Utsunomiya Kita (Nhật Bản)

17:43 30/09/2021

Chiều 30/9/2021, học sinh trường Nguyễn Siêu và trường Utsunomiya Kita (Nhật Bản) đã có buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Các nỗ lực nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững” (Efforts to achieve SDGs goals) - cụ thể là mục tiêu bảo vệ môi trường.

Mặc dù buổi giao lưu diễn ra trực tuyến, nhưng các bạn học sinh hai nước đã có những trao đổi thân thiện và cởi mở về chủ đề đặt ra. Bên cạnh các ý tưởng mới mẻ, thú vị về vấn đề môi trường và giải pháp bảo vệ môi trường, các bạn ấy còn vô cùng hào hứng khi giới thiệu về đất nước, văn hoá ẩm thực, về cả ngôi trường các bạn theo học và những câu lạc bộ đặc sắc. Tất cả đều hướng đến chủ đề phát triển bền vững.

Trong suốt buổi giao lưu, các bạn học sinh Nguyễn Siêu vô cùng ấn tượng với sự chuẩn bị chu đáo, niềm nở và tác phong làm việc khoa học, đúng giờ của thầy cô giáo cũng như các bạn học sinh đến từ nước Nhật. Bạn Phạm Duy Hiếu (lớp 12AE) chia sẻ: Điều em ấn tượng nhất về chương trình trao đổi học sinh là sự thân thiện và khả năng nói tiếng anh khá lưu loát của các bạn Nhật. Trong cuộc thảo luận, ngoài trao đổi về các câu hỏi đã được chuẩn bị trước về chủ đề đã cho thì nhóm em và các bạn Nhật cũng giới thiệu và kể cho nhau nghe về văn hóa, đời sống thường ngày, ẩm thực, du lịch của 2 nước. Qua đó em đã học hỏi và hiểu biết thêm được nhiều điều về đất nước cũng như con người Nhật Bản. Em cảm thấy quý và có thiện cảm với các bạn Nhật rất nhiều bởi sự vui vẻ và thân thiện. Các bạn luôn nở nụ cười trong buổi nói chuyện giúp em cảm thấy đỡ ngại ngùng và dần dần nói chuyện thoải mái hơn.

Học sinh Nguyễn Siêu và Utsunomiya Kita giao lưu, thảo luận nhóm

Kết thúc buổi thảo luận, học sinh hai trường Nguyễn Siêu và Utsunomiya Kita đã có những ấn tượng tốt đẹp hứa hẹn tình bạn thân thiết và bền chặt.