Nguyễn Siêu ghi điểm vượt trội trong các kỳ thi học thuật Cambridge 2021

10:00 22/08/2021

Trong kỳ thi diễn ra hồi tháng 5,6/2021, HS Nguyễn Siêu đã toàn thắng cực kỳ ấn tượng: Với môn Global Perspectives ở kỳ thi A2 Level, tỷ lệ học sinh đạt điểm A* tại trường Nguyễn Siêu cao gấp 10 lần toàn cầu; Thế hệ tham dự kỳ thi Cambridge AS Level tháng 6/2021 có mặt bằng điểm các môn đều cao hơn kỳ thi 6/2020; 100% HS Nguyễn Siêu dự kỳ thi IGCSE đạt mức điểm A/A* môn Maths; Kết quả đầu ra của bậc Tiểu học - Cambridge Primary Checkpoint, học sinh Nguyễn Siêu cũng vượt chuẩn thế giới...

KẾT QUẢ ĐẦU RA CỦA CẤP THPT - CAMBRIDGE A-LEVEL CHO LỘ TRÌNH CUỐI CÙNG

Kỳ thi tháng 6/2021, học sinh Cambridge A2 Level thế hệ thứ hai tại Nguyễn Siêu có mặt bằng điểm các môn A2 Level khá tương đồng so với kỳ thứ nhất, tháng 6/2020. Tỷ lệ điểm A/A* vẫn cao ở các môn Maths và Biology. Ở một số môn như Physics, Global Perspectives (GP), phần lớn học sinh đạt điểm từ C trở lên và 100% đạt chuẩn các bài thi. Nhìn chung, điểm tổng kết các môn thi A2 tháng 6/2021 cho thấy học sinh Nguyễn Siêu có mặt bằng chung cao hơn điểm trung bình thế giới từ 1,5-3 lần. Trong đó, tỷ lệ học sinh đạt điểm A* cao gấp đôi so với mức trung bình của thế giới. Tỷ lệ học sinh đạt điểm C trở lên cao gấp 1,5 lần mức trung bình của thế giới. Trong môn học GP, tỷ lệ học sinh đạt điểm A* tại trường Nguyễn Siêu cao gấp 10 lần toàn cầu. 

Vậy là nối tiếp chiến thắng của NSers tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2021, giữ vững truyền thống 100% và đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay (Top 8 của Thành phố Hà Nội) thì khoá "DÊ Vàng" (sinh năm 2003) lại tiếp tục ghi nhận kết quả đầu ra của A Level… Chiến thắng trên cả hai "mặt trận" đã và đang dần biến mong muốn đưa Nguyễn Siêu trở thành ngôi trường song ngữ hàng đầu Việt Nam thành hiện thực. 

                                                                               *                                                                 

Trong khi đó, thế hệ tiếp theo vừa tham dự kỳ thi Cambridge AS Level tháng 6/2021 cũng đã gây ấn tượng với mặt bằng điểm các môn đều cao hơn kỳ thi 6/2020, trong đó tỷ lệ điểm A có sự gia tăng so với năm trước (Điểm cao nhất trong thang điểm kỳ thi AS Level được quy định là A, không có mức A*). Tiêu biểu, có thể kể đến môn Maths (37 điểm A) và môn Chemistry (19 điểm A). Với 87% học sinh đạt điểm từ C trở lên ở tất cả các môn, nhìn chung, điểm các môn AS của học sinh Nguyễn Siêu cao hơn so với mặt bằng chung toàn cầu từ 1.3 - 1.5 lần. Đặc biệt, môn GP, tỷ lệ điểm A cao gấp 4 lần so với thế giới. 

 

 

KẾT QUẢ ĐẦU RA CỦA CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ 2 (CAMBRIDGE IGCSE)

Cũng trong kỳ thi tháng 6/2021 ở trình độ Cambridge IGCSE, điểm của học sinh Nguyễn Siêu cũng được nhận xét rất tích cực, với hơn 65% học sinh đạt điểm A/A* và gần 90% các em đạt điểm từ C trở lên. Trong đó, môn Maths có kết quả thực sự nổi bật với 100% số học sinh đạt điểm A/A*. Tỷ lệ học sinh đạt điểm A/A* ở các môn cao hơn tỷ lệ thế giới từ 1.2 -1.5 lần. Tỷ lệ học sinh đạt điểm từ C trở lên cũng vượt trội so với dữ liệu trung bình toàn cầu (98,61% so với 85,05%). 

 

KẾT QUẢ ĐẦU RA CỦA BẬC TIỂU HỌC - CAMBRIDGE PRIMARY CHECKPOINT

Năm học 2020-2021, kết thúc chương trình Cambridge bậc tiểu học với kỳ thi Checkpoint, học sinh lớp 5 Nguyễn Siêu đã thể hiện kết quả xuất sắc vượt trội trên thang đánh giá của thế giới ở các môn Maths và Science. Thành tích này thực sự ấn tượng trong bối cảnh các con phải học xen kẽ trực tiếp và trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ở môn Maths, trong khi điểm trung bình chung thế giới là 3.8/6 thì học sinh Nguyễn Siêu đạt trung bình 5.8/6, với 113/147 học sinh đạt điểm tối đa, chiếm 77%, số lượng học sinh đạt điểm giỏi 96%.

 

Ở môn Science, trong khi điểm trung bình chung thế giới là 4.1/6 thì học sinh Nguyễn Siêu đạt trung bình 5.7/6, với 100/147 học sinh đạt điểm tối đa, chiếm 68%, số lượng học sinh đạt điểm giỏi 84,3%.

Đây là những con số biết nói khẳng định sự nỗ lực, kiên trì của các thầy cô giáo, sự cố gắng phấn đấu của các con học sinh và sự đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh. Vượt qua dịch bệnh, các con đã hoàn thành nhiệm vụ năm học bằng một đợt kiểm tra trực tuyến lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, dù bỡ ngỡ, mới mẻ vẫn đạt hiệu quả cao, thể hiện rõ nét qua kì thì Checkpoint bậc tiểu học dành cho học sinh lớp 5. 

***

Những kết quả học thuật của cả chương trình Việt Nam và đặc biệt là chương trình Cambridge nói trên một lần nữa khẳng định hướng đi và phương thức đào tạo song ngữ đúng đắn, linh hoạt, hiệu quả của nhà trường Nguyễn Siêu trong bối cảnh thầy và trò đều phải không ngừng nỗ lực, thích nghi, ứng biến, vươn lên trước những thách thức của tình hình dịch bệnh toàn cầu, giành được cho mình những thành tựu giáo dục thực sự đáng tự hào.