NOI GƯƠNG DŨNG CẢM CỦA 3 CHIẾN SĨ CÔNG AN PCCC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

10:38 08/08/2022

Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CHCN quận Cầu Giấy cùng 2 chiến sĩ trẻ hy sinh trong đám cháy ở quán karaoke phường Quan Hoa đã để lại nỗi tiếc thương không chỉ cho người thân, đồng đội mà còn với rất nhiều người dân Thủ đô

Một ngày sau vụ cháy khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh trong đám cháy ở quán karaoke, hiện trường quán karaoke ISIS ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy vẫn đang bị phong tỏa. Hiện trường ngổn ngang các vật dụng hư hỏng, ám lên tòa nhà 6 tầng là màu đen của khói cháy. Con phố Quan Hoa sáng 1.8 dường như im ắng, u buồn hơn thường ngày.

Đám cháy bùng phát vào khoảng 13h ngày 1-8 tại tầng 6 quán karaoke Isis. Trước đó, quán karaoke này đang được quây tôn, khung thép để sửa chữa. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa xuất phát khoảng tầng 5, 6, sau đó lan xuống dưới, khói đen bốc cao hàng chục mét.

Theo thông tin ban đầu của Công an TP Hà Nội, 3 cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm: trung tá Đặng Anh Quân, đội trưởng; trung úy Đỗ Đức Việt và binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã đưa 8 người ra ngoài an toàn, rồi tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn. Khi họ lên tới tầng 4, cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà cũng bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh. Trong khi đó, đồng đội của các anh vẫn lăn xả làm nhiệm vụ.

Tấm gương 3 đồng chí Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc với sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, là tấm gương sáng về tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đã tô thắm thêm truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; là nguồn động lực, thôi thúc, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ CAND nói chung và lực lượng cảnh sát PCCC nói riêng tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ vậy, sự hy sinh anh dũng của các anh là minh chứng rõ nét cho sự bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam, hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng và Tổ quốc, nhân dân. 

Các chiến sỹ cảnh sát PCCC đã vì bình yên cuộc sống, sự an toàn Nhân dân mà hy sinh quên mình. Mỗi đoàn viên, thanh niên trường THPT Nguyễn Siêu luôn khắc ghi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh.