Ai tìm ra cuốn sách bí mật nhanh nhất?

08:32 06/05/2020

Chuyên mục “Mỗi tuần tìm kiếm một cuốn sách bí mật” vui mừng thông báo tuần trước có rất nhiều bạn trả lời đúng các câu hỏi nhưng may mắn thuộc về bạn Trần Hồ Cẩm Anh -  Lớp 6CI5  đã trả lời đúng và sớm nhất. Mời bạn liên hệ với cô thủ thư để nhận quà!

Cơ hội vẫn còn xin mời các bạn nhanh tay comment trả lời câu hỏi tuần này để rinh quà nhé:

Cuốn sách tuần này nằm trong bộ sách 10 cuốn khái quát cuộc đời và sự nghiệp của các danh nhân trên thế giới. Thông qua tập tranh truyện, chúng ta được tìm về thời thơ ấu, giai đoạn trưởng thành và cuộc đời cống hiến lẫn sự nghiệp của các danh nhân. Qua đó, các con hiểu hơn và phấn đấu theo tấm gương không ngừng học tập và nghiên cứu của Danh nhân. Bộ sách của NXB Kim Đồng với minh họa tranh màu rất dễ thương và lời thoại gần gũi còn giúp các con trang bị những kiến thức quý để phát triển những kĩ năng cho mình. 

Cuốn sách viết về một vị vua, sinh ra ở đảo Coóc (thuộc địa của Pháp). Thân hình nhỏ bé, khuôn mặt trắng, xuất thân không có gì đặc biệt nhưng những câu chuyện về ông vẫn còn lưu truyền cho đến tận ngày nay. Ngay từ nhỏ, ông đã có ước mơ đem lại độc lập cho Tổ quốc và lớn lên ông có hoài bão được trị vì cả thế giới rộng lớn này. Ông là một hoàng đế đã tạo ra nhiều cuộc cải cách có ảnh hưởng lâu dài không chỉ ở Pháp mà còn ở rất nhiều nước châu Âu, đồng thời ông cũng là một nhà quân sự đại tài trong lịch sử nhân loại. Điều đó được thể hiện ở ý chí bất khuất trong câu nói nổi tiếng của ông: "Không có gì là không thể". Nhưng ông cũng có sai lầm lớn là đã trở thành một kẻ độc tài bởi ông chỉ mải mê theo đuổi những tham vọng vô cùng của mình như bị cuốn vào cơn lốc xoáy. Chính điều này đã tạo ra bi kịch cho những ngày cuối đời của ông. 

Vậy, cuốn sách này tên là gì và nằm trong bộ sách nào?

Cô thấy, giờ ra chơi, các bạn mượn và đọc bộ sách này rất nhiều. Bạn nào chưa đọc thì đọc ngay đi nhé. Chẳng có lý do gì để bỏ lỡ món quà “ngon ơ” tuần này phải không các bạn!

Thủ thư Hà Huyền