Bống "chè bưởi": 11 tuổi gọi vốn gần 1 tỷ, 12 tuổi đầu tư chứng khoán

10:00 23/02/2022

Không những kiếm tiền giỏi, cô bạn vẫn luôn giữ vị trí trong top đầu của lớp ở Trường Nguyễn Siêu.

Cách đây 4 năm, Shark Tank Việt Nam chứng kiến một màn gọi vốn hiếm có. Đứng trên sân khấu thuyết phục các Shark đầu tư cho startup của mình là Bống (tên thật là Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, SN 2007). Ở thời điểm đó Bống mới 11 tuổi nhưng đã nhận được màn đầu tư không hề nhỏ, tổng số tiền của các Shark rót vốn lên đến 800 triệu đồng. Trong đó, Shark Thủy đầu tư 700 triệu (gồm 200 triệu kinh doanh, 500 triệu học bổng) và Shark Hưng tài trợ 100 triệu để ủng hộ ý tưởng khởi nghiệp của Bống.

4 năm sau, khi đã trở thành nữ sinh 15 tuổi, Bống "chè bưởi" vẫn đang tiếp tục sự nghiệp kiếm tiền đáng nể của mình. Hiện tại chè bưởi của Bống không chỉ ngày càng hoàn thiện về hình thức, công thức mà logo nhận diện thương hiệu của món chè cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận.

Nhưng không dừng lại ở đó, Bống còn tìm đến những nguồn thu khác và từng có những chia sẻ về chuyện chi tiêu - đầu tư khiến dân tình bất ngờ. Trong một bài phỏng vấn vào giữa tháng 8/2021, Bống cho biết mình đã bắt đầu tìm hiểu và đầu tư cổ phiếu từ năm 2019, tức ở thời điểm cô bạn 12 tuổi.

Dù thu nhập từ việc kinh doanh chưa nhiều vì hoạt động không được thường xuyên (trong năm học - Bống chỉ bán chè vào cuối tuần, nghỉ hè - Bống bán chè nguyên tuần), nhưng nhờ chi tiêu hợp lý, có nguyên tắc, Bống vẫn luôn chủ động được hoạt động tài chính của mình. Ngoài việc mở rộng kinh doanh, học các khoá học, làm từ thiện,... Bống đem 1 phần trong thu nhập đi đầu tư chứng khoán:

"Từ những bài học về tài chính đã giúp mình hiểu đầu tư vào cổ phiếu cũng là một cách để làm gia tăng giá trị của đồng tiền, vì vậy mình đã chia sẻ với bố mẹ và được cùng bố mẹ tìm hiểu về cổ phiếu. Hiện, mình cũng đã có trải nghiệm đầu tư cổ phiếu cho sản phẩm về giáo dục. Mình nghĩ đây sẽ là những bài học rất giá trị cho cuộc sống sau này của mình".

Nói rõ hơn về chuyện đầu tư chứng khoán của Bống, mẹ cô bạn - chị Dương Thanh Thuý cho biết Bống đã làm việc này từ năm 2019. "Có một khoản tiền nhỏ, Bống nhờ chị gái đứng tên mua cổ phiếu góp vốn cho một dự án, qua đó biết được dòng tiền, lợi nhuận như thế nào,..." - mẹ Bống cho biết.

Bắt đầu bán chè bưởi từ năm 7 tuổi để kiếm tiền, đến tuổi 15 đã bộc lộ tư duy đầu tư - chi tiêu thế này, chắc chắn Bống "chè bưởi" sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai mà xem!

(Theo Kenh14.vn)