CẨM NANG ÔN THI HIỆU QUẢ

15:31 11/05/2023

[Bản tin Phát thanh Măng non của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe bản tin:

Chào mừng tất cả các bạn học sinh đã đến với chương trình phát thanh măng non của trường THCS và THPT Nguyễn Siêu! Trong buổi phát thanh hôm nay, chúng mình hãy cùng nhau tìm hiểu về cẩm nang ôn thi hiệu quả nhé

Các kì thi có thể được coi như một người bạn thân thiết của mỗi chúng ta, từ những kì thi học kì, tới những kì thi như IELTS, SAT hay nghiên cứu khoa học, STEM. Tuy mỗi một cuộc thi đều có những hình thức thi khác nhau nhưng nói chung, đều là để kiểm tra, đánh giá về những thứ, những kiến thức mà ta biết, đã được học. Trong hôm nay, mình xin chia sẻ với tất cả các bạn học sinh 3 phương pháp ôn thi hiệu quả cho các kì thi học thuật nhé!

Bắt đầu với phương pháp đầu tiên, ghi nhớ bằng cách đọc thành tiếng. Có lẽ đây là một trong những phương pháp đã và đang được rất nhiều bạn học sinh biết đến và sử dụng, trong đó có cả mình. Việc đọc to thành tiếng giúp bạn tự nghe lại những gì bạn vừa nói, kích hoạt trí nhớ bằng âm thanh giúp bạn nhớ kiến thức hiệu quả hơn.

Tiếp đó là phương thức ôn thi bằng cách viết. Bạn hãy dành thời gian chép hoặc viết lại tất cả những gì mà bạn phải ôn. Qua việc chép lại, bạn đã có cơ hội để xem lại tất cả những gì cần nhớ. Việc ghi chép lại cũng là một quá trình bạn hệ thống lại kiến thức mình học một cách khoa học hơn từ đó dễ dàng hơn cho việc ôn tập.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những công cụ khác như quizziz, quizlet, kahoot để tạo ra những bộ quiz, làm đi làm lại giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Từ đó bạn có thể thấy việc lặp đi lặp lại tiếp xúc với những kiến thức sẽ giúp bạn ghi nhớ dễ hơn. Qua đó, việc “cày đề” cũng có tác dụng giúp các bạn ôn tập nhé!

Các bạn ạ, cũng có một số điều cần lưu ý nữa đó. Bạn cũng cần dành một chút thời gian cho bản thân để thư giãn giữa các khoảng thời gian học. Học liên tục không phải một phương án tốt, thư giãn sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi, thậm chí có thể giúp bạn học tập hiệu quả hơn. Nhưng thư giãn quá độ cũng có thể khiến bạn sao nhãng khỏi việc ôn tập, điều quan trọng là bạn phải biết câng bằng giữa việc vui chơi, giải trí học tập. Vì vậy, hãy lập cho mình và tuân thủ theo một kế hoạc ôn tập rõ ràng, chi tiết nhé!

Chương trình phát thanh của tuần này đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chuyên mục phát thanh tiếp theo!