ĐỒNG PHỤC NGUYỄN SIÊU QUA CÁC THỜI KỲ

14:00 26/07/2023

Trường Nguyễn Siêu đã trải qua hơn 30 năm lịch sử hình thành và phát triển. Trên hành trình đó, đồng phục học trò - “màu cờ sắc áo” của trường - cũng được gửi gắm rất nhiều ý nghĩa nhận diện, thể hiện căn tính, ước mong, khát vọng của thầy trò nhà trường.

Bởi thế, cùng với từng bước đường phát triển, đồng phục cũng được đổi thay, cải tiến, ngày một trở nên thân thiện, tiện dụng, đẹp mắt, hợp thời và chứa đựng những tuyên ngôn riêng.

Dù có những thay đổi cả về kiểu dáng, màu sắc cho hợp với từng giai đoạn lịch sử, song tựu chung lại, lễ phục, đồng phục nhà trường luôn đề cao yếu tố bản sắc, tính chất thân thiện, lịch sự song vẫn đảm bảo sự thoải mái cho học sinh.

ĐỒNG PHỤC Nguyễn Siêu được chia theo mùa, bao gồm: Lễ phục; đồng phục hàng ngày; đồng phục thể dục - thể thao, đồng phục sự kiện... Khi thời tiết thay đổi cực đoan, học sinh thực hiện trang phục theo quyết định cụ thể, kịp thời của nhà trường để đảm bảo sức khoẻ.

LỄ PHỤC (mặc vào thứ Hai hàng tuần và các ngày lễ theo quy định của nhà trường): Trong nhiều năm gần đây, lễ phục mùa hè là áo sơ mi trắng dài tay, váy kẻ / quần âu dài tím than; áo dài đối với nữ sinh THPT. Mùa đông, học sinh mặc áo sơ mi trắng dài tay, quần âu dài tím than/ váy kẻ, áo gile, nơ đeo, áo vest bên ngoài.

ĐỒNG PHỤC HÀNG NGÀY vào mùa hè thường là áo phông cộc tay tay, quần dài hoặc quần soóc / váy kẻ; mùa đông là áo phông dài tay, quần dài/ váy kẻ, áo khoác nỉ.

ĐỒNG PHỤC THỂ THAO mùa hè là bộ thể thao ngắn; mùa đông là áo phông, quần thể thao dài, áo khoác gió thể thao.

Áo phông sự kiện được khuyến khích mặc khi học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm hoặc sự kiện của trường.

*

Từ năm học 2023-2024, bộ đồng phục mới ra đời cùng với nhận diện và slogan mới (Leading into the Future), nhân kỷ niệm dấu mốc bước qua 30 năm lịch sử, 10 năm Cambridge của mái trường Nguyễn Siêu. Với ý nghĩa đặc biệt, được xây dựng trên nền tảng kế thừa, hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới, bộ đồng phục này dự kiến không đổi ít nhất trong vòng 10-15 năm nữa. 

Đồng phục kể từ năm học này có hệ màu ổn định với màu sắc chủ đạo: #Xanh tím than - màu tượng trưng cho sức mạnh tri thức. #Xanh hòa bình - màu của sự vươn lên trên bầu trời hội nhập tri thức quốc tế. 

Bộ sưu tập là sự kết hợp tinh tế, giao thoa giữa tri thức và hội nhập với sự tiện dụng, chất liệu thoáng mát, tốt cho sức khỏe, truyền tải thông điệp "TIÊN PHONG MỞ LỐI, DẪN BƯỚC TƯƠNG LAI" của tuổi trẻ học đường Nguyễn Siêu thế hệ 4.0.