Du học hè Nguyễn Siêu - Macleans College, tại sao không?

17:42 12/09/2022

Sáng ngày 10/9/2022, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức một buổi hội thảo giới thiệu về khóa du học ngắn hạn tại trường Macleans College, New Zealand.

Trường Macleans College, tọa lạc tại thành phố Auckland, New Zealand, là một ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục hàng đầu tại quốc đảo này. Được thành lập vào năm 1980, trường xếp thứ 7 trong số các trường trung học tại New Zealand theo bảng xếp hạng của Crimson - tổ chức cố vấn du học hàng đầu thế giới. 

Trường Nguyễn Siêu vinh dự và tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam kết hợp cùng trường Macleans College để tạo nên một khóa du học hè ngắn hạn kéo dài 03 tháng (từ tháng 05 - tháng 07) dành cho học sinh khối lớp 8. Hoạt động kết hợp này đã được thực hiện bắt đầu từ khóa 2015 - 2016 với mục đích là tạo cơ hội nâng cao trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế và tiếp xúc đa văn hóa, phong cách sống của địa phương.

Sáng thứ bảy ngày 10/9/2022, đại diện trường Macleans - ông Patrick Lau -  đã có buổi hội thảo giới thiệu chương trình du học ngắn hạn dành cho cha mẹ và học sinh Nguyễn Siêu. Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu tổng quan về trường Macleans, khóa học hè 03 tháng và các học bổng hấp dẫn của Macleans dành cho học sinh Nguyễn Siêu. Ông Patrick đã nhiệt tình tư vấn và giải đáp nhiều câu hỏi của cha mẹ học sinh trên nhiều mối quan tâm như chương trình học, chi phí sinh hoạt, homestay… Số lượng câu hỏi từ các bậc cha mẹ đã chứng tỏ mức độ quan tâm cao của các gia đình mong muốn tìm kiếm cơ hội tham gia và trải nghiệm môi trường học tập quốc tế chất lượng cao dành cho các con. 

Trong suốt 03 tháng sinh sống và học tập ở New Zealand, học sinh sẽ ở tại homestay của người bản xứ - đều là những hộ gia đình trực tiếp được Nhà trường đánh giá và lựa chọn. Bên cạnh đó, vào các ngày cuối tuần, các bạn được đi tham quan tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của New Zealand để trau dồi thêm kiến thức về thiên nhiên, lịch sử, xã hội và văn hóa bản địa.

Hằng năm, trường Nguyễn Siêu đều tuyển chọn những bạn học sinh ưu tú để tham gia vào khóa học ngắn hạn tại New Zealand. Năm học 2015 - 2016 là năm đầu tiên triển khai khóa du học hè với 05 học sinh tham gia và đã nhận được phản hồi rất tích cực từ học sinh cũng như cha mẹ học sinh. Trong số 5 bạn học sinh đã có 02 bạn quyết định ở lại Macleans College để sinh sống và học tập lâu dài. Tới nay, Nhà trường đã liên tục tổ chức khóa du học hè dành cho những học sinh có nhu cầu và đạt điều kiện để du học 03 tháng tại New Zealand. 

Có thể nói, cơ hội du học dành cho các NSers đang được mở rộng lối, không cần nhất thiết phải tốt nghiệp THPT mà ngay từ khi học ở cấp THCS, các con học sinh Nguyễn Siêu đã được thầy cô tạo điều kiện để du học trải nghiệm và làm tiền đề cho du học chính thức từ rất sớm. Cơ hội học tập tại Nguyễn Siêu đã và đang mở ra thuận lợi với nhiều chương trình học tập thiết thực và phù hợp.