Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Trường Nguyễn Siêu

17:36 08/09/2016

HNP - Chiều 7/9, đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, đã kiểm tra tại Trường tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kiểm tra quy chế dân chủ cơ sở
Đồng chí Nguyễn Lan Hương kết luận buổi làm việc

 

Thời gian qua, Ban giám hiệu Trường tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu đã triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả. Đáng chú ý, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã phối hợp triển khai và giám sát quá trình thực hiện các quy định, QCDC trên các mặt công tác; phối hợp với ban giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện các QCDC gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn với cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và “Thực hiệt tốt 3 công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân”. Qua đó, đã tạo điều kiện cho việc mở rộng thực hiện dân chủ, công khai trong nhà trường đạt nhiều kết quả và tạo cơ sở, tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhà trường. Việc thực hiện tốt QCDCCS trong nhà trường đã phát huy trí tuệ của tập thể trong việc tham gia xây dựng nhà trường và các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh.

Đáng chú ý, nổi bật trong năm học 2015 - 2016, trường đã tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi đạt 21 giải, trong đó, có 3 giải cấp Quốc gia, 5 giải cấp Thành phố và 13 giải cấp quận, cụm. Năm học qua, lần đầu tiên trường đã tổ chức thành công các kỳ thi quốc tế tại trường cho hơn 1.000 thí sinh trong trường và 51 học sinh ngoài nhà trường tham gia với 50% học sinh đạt điểm tối đa, được Đại học Cambridge đánh giá cao,…. Tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa và các hoạt động khác gồm: 431 giải cấp quốc tế và khu vực. Năm học qua, về xếp loại văn hóa: 100% học sinh tiểu học hoàn thành yêu cầu các môn học; THCS, THPT có tỷ lệ xếp loại khá, giỏi chiếm tỷ lệ 94,6%. Về hạnh kiểm: 100% học sinh đạt về năng lực và phẩm chất; THCS, THPT xếp loại khá, tốt 100% (tốt 99,6%).

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã đánh giá cao sự nghiêm túc và thực hiện bài bản của trường trong việc coi trọng triển khai thực hiện QCDCCS. Điều đó được thể hiện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, các chi bộ của tập thể lãnh đạo nhà trường, phát huy được vai trò tham gia trong việc thực hiện quy chế dân chủ trong các tổ chức đoàn thể,.... Việc sử dụng QCDC thực sự là một biện pháp tốt, hiệu quả, hợp lý trong việc kết hợp hài hòa các mối quan hệ tác động đến công tác giáo dục của nhà trường.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục nhận thức đầy đủ, đúng đắn và xác định đúng về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc thực hiện QCDC trong nhà trường. Đồng thời, thường xuyên rà soát, điều chỉnh bổ sung các quy chế, quy định theo đúng các văn bản của pháp luật. Tăng cường việc tổ chức đối thoại định kỳ với tập thể cán bộ, giáo viên và người lao động. Tiếp tục xác định giữ uy tín là nhiệm vụ số một. Bên cạnh đó, để phấn đấu thành trường quốc tế, thì nhà trường phải xác định khâu đột phá rất rõ, đó là kỹ năng để hội nhập quốc tế.

(Thu Uyên - http://hanoi.gov.vn)