Những lưu ý trong mùa thi

09:00 28/04/2022

Chào mừng thầy cô và các bạn đến với chương trình Phát thanh Măng non của Đoàn Thanh niên Trường Nguyễn Siêu!

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe bản tin:

Đứng trước kì thi, học sinh bao giờ cũng cảm nhận rõ áp lực, đặc biệt là trong tình hình đại dịch phức tạp như thế này. Do đó, việc chuẩn bị tâm lý và sức khỏe vững vàng trước khi bước vào phòng thi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trong đại dịch, học sinh phải thực hiện giãn cách xã hội tại nhà, làm quen với việc học và kiểm tra online. Đó là một phương pháp học có những điểm mạnh và những khó khăn riêng, do đó chúng ta cần phải cố gắng để bảo vệ sức khỏe và học tập thật tốt. 

Tháng Tư trời hửng nắng như hân hoan chào đón học sinh quay về cuộc sống thường nhật, nhưng cũng báo hiệu cho một mùa thi cử sắp bắt đầu. Do đó, ngày hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn những “bí quyết” hiệu quả giúp các bạn có được sức khỏe cũng như tâm lí vững vàng nhất trước khi bước vào kì thi nhé!

Đầu tiên, hãy đặt ra cho bản thân những mục tiêu rõ ràng cũng như tự xây dựng một kế hoạch ôn tập chi tiết, làm việc có kế hoạch sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn nhiều đó. Nhưng kế hoạch chỉ có hiệu quả khi bạn nghiêm túc thực hiện nó, do đó, nếu có thể, hãy tự đề ra những phần thưởng cũng như “hình phạt” nhất định dành cho bản thân để góp phần tạo động lực cho chính mình nhé. 

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe và tâm lí vững vàng trước kì thi quan trọng này. Ăn thực phẩm “healthy” và uống đủ nước là điều căn bản nên nhớ. Thêm vào đó, hãy giữ gìn sức khỏe của bản thân trong đại dịch, thực hiện đúng và đủ 5K, bạn sẽ không muốn bản thân phải thi lại vì một phút chủ quan sai lầm đâu.

Việc chuẩn bị tâm lí trước kì thi cũng vô cùng quan trọng. Hãy cố gắng nghỉ ngơi, thư giãn trước kì thi, đừng để bản thân quá căng thẳng hay mệt mỏi. Cũng như hãy đi ngủ sớm trước ngày thi để bản thân có thể ở trong tâm thế tỉnh táo nhất trong thời gian làm bài. Quan trọng hơn, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần cho “thất bại”. Hài lòng với kết quả và chấp nhận giới hạn của mình cũng là một cách để trưởng thành. Bạn đã cố gắng hết sức rồi.

Cuối cùng, “học thầy không tày học bạn”, bạn có thể tìm những nhóm học tập nhỏ để trao đổi kiến thức và giúp nhau học tập. Việc học sẽ trở nên thú vị hơn khi có bạn bè ở bên. Bạn cũng cần có sự tự giác nhất định trong lớp, chú ý nghe giảng, ghi chép đầy đủ, hỏi thầy cô những điều không hiểu, … đó là phương pháp học cơ bản nhất để có thể trang bị kiến thức đầy đủ trước kì thi. Dẫu vậy, bạn cũng có thể tìm những phương pháp học phù hợp với bản thân mình như phương pháp pomodoro, sử dụng sticky notes, v.v...

Lời cuối cùng, chúng mình xin chúc các bạn có thể tham gia kì thi với tâm thế vững vàng cũng như đạt được những mục tiêu bản thân đã đề ra.