BÀI VIẾT CỦA CMHS


Khi cha mẹ được trao niềm tin và hy vọng

Có lẽ, trong suốt nhiều năm từ ngày mình còn là học sinh, cho đến khi làm mẹ của hai con, được đi dự lễ khai giảng năm học mới khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tôi thực sự choáng ngợp và nhiều cảm xúc như năm nay.

CMHS: học Nguyễn Siêu là học được đạo làm người

Trong các buổi trải nghiệm giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường, nhiều bậc cha mẹ đã thể hiện sự tin tưởng vào triết lý giáo dục tại Nguyễn Siêu: dạy thành người trước khi dạy thành tài. Đó cũng chính là lời của hiền nhân: vẫn biết tròn là khôn nhưng nguyện lấy vuông làm mẫu!

CMHS tin tưởng triết lý giáo dục Nguyễn Siêu

Trong các buổi trải nghiệm giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường, nhiều bậc cha mẹ đã thể hiện sự tin tưởng vào triết lý giáo dục tại Nguyễn Siêu: dạy thành người trước khi dạy thành tài. Đó cũng chính là lời răn của hiền nhân: vẫn biết tròn là khôn nhưng xin nguyện lấy vuông làm mẫu!

Người trả món nợ "tròn mắt ấu thơ" nơi tượng cụ Nguyễn Siêu

Ngày ấy - năm 1995, có một người vừa là phụ huynh, vừa là một người yêu văn hóa, đã có đóng góp quý báu trong việc dựng tượng Nguyễn Siêu tại trường. Đó là ông Trịnh Yên. Ông đã có bài bút ký đăng trên báo Người Hà Nội về công việc giàu ý nghĩa nhân văn và giáo dục này.

"Niềm vui của nhà trường cũng là niềm vui của chúng tôi"

"Năm học nào cũng vậy, phụ huynh là người quan tâm đến sự phát triển của nhà trường, vì nơi đó ươm mầm các thế hệ tương lai của đất nước.

"Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng với nhà trường"

"Hơn ai hết, phụ huynh chúng ta là người luôn quan tâm đến việc học tập và trưởng thành của con em mình. Chính từ đây - ngôi trường vinh dự mang tên danh nhân văn hóa Nguyễn Siêu - các con em của chúng ta đã được chăm sóc, dạy dỗ, để đem tới mỗi gia đình những niềm hạnh phúc.