High Performance Learning (HPL)
CHUYÊN GIA HPL: "NGUYỄN SIÊU ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ"
Từ ngày 26/4 - 29/4/2025, trường Nguyễn Siêu đã hoàn thành đợt tập huấn HPL cuối cùng với chuyên gia David Muir, nhằm thống nhất về các mục tiêu và lộ trình thực hiện trước khi bước vào đợt kiểm định. Sau gần 2 năm đồng hành cùng nhà trường, chuyên gia cho rằng Nguyễn Siêu đã sẵn sàng để được công nhận danh hiệu Trường học Ưu tú (HPL School).
NGUYỄN SIÊU CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI HPL VỚI TRƯỜNG YEW CHUNG (HONG KONG)
Vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã có cuộc gặp gỡ với đại diện trường Quốc tế Yew Chung (Hong Kong), nhằm chia sẻ kinh nghiệm áp dụng triết lý giáo dục High Performance Learning vào thực tế trường học.
KHÔNG CHỈ LÀ ĐIỂM SỐ
Gần đây, việc một trường THCS chất lượng cao ở Hà Nội tổ chức bài đánh giá năng lực tổng quát (gọi tắt là PSA) dành cho học sinh Tiểu học đã thu hút sự chú ý đáng kể từ dư luận. Dù không phải là lần đầu một trường học tại Việt Nam thực hiện điều này, sự kiện vẫn cho thấy một chuyển động đáng chú ý: giáo dục phổ thông đang dần chuyển từ việc đánh giá kiến thức thuần túy sang nhận diện tiềm năng phát triển của người học.
GIÁO DỤC LÀ LẮNG NGHE
Gần đây, bộ phim tài liệu Adolescence (Tuổi mới lớn) trên Netflix đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ trong giới giáo dục, đặc biệt tại các trường học ở Anh. Được chính Thủ tướng Anh yêu cầu chiếu trong nhà trường như một phần của chiến lược quốc gia nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên, Adolescence không chỉ mở ra góc nhìn mới mà còn là lời cảnh tỉnh về những tổn thương âm thầm trong đời sống học đường.
DẠY SAO CHO ĐÚNG?
Tại Hội thảo toàn cầu của tổ chức giáo dục High Performance Learning (HPL)* nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, tôi được lắng nghe nhiều chuyên gia bàn luận về hai xu hướng nổi bật trong giáo dục hiện đại: evidence-based teaching (dạy học dựa trên bằng chứng nghiên cứu khoa học) và evidence-informed teaching (dạy học có cân nhắc bằng chứng trong bối cảnh cụ thể).
HPL KỈ NIỆM HÀNH TRÌNH 10 NĂM: ĐỘNG LỰC VÀ NIỀM TIN CỦA NGUYỄN SIÊU
Tham dự lễ Kỉ niệm 10 năm thành lập High Performance Learning (HPL) và hội thảo toàn cầu HPL lần thứ 6 tại Anh với chủ đề: "Dẫn dắt hiệu suất cao cho tương lai - Leading High Performance for Tomorrow" (20, 23/3/2025), Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và Giám đốc Giáo dục Nguyễn Quang Minh khẳng định HPL chính là tầm nhìn táo bạo, tạo ra động lực và niềm tin cho sự phát triển của Nguyễn Siêu.
CHUYÊN GIA HPL: HỌC TẬP NĂNG ĐỘNG, LINH HOẠT LÀ CHÌA KHÓA CỦA THÀNH CÔNG
Trở lại Việt Nam vào đầu năm 2025, chuyên gia HPL David Muir rất tích cực dự các tiết học cùng giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu, đồng thời tổ chức liên tiếp các phiên họp ở những cấp độ khác nhau để thúc đẩy giá trị quý giá mà HPL mang lại: học tập năng động, linh hoạt là chìa khóa của thành công.
HPL ĐƯA TIN VỀ CHUỖI SỰ KIỆN KỶ NIỆM 10 NĂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ CỦA NGUYỄN SIÊU
Mới đây, tổ chức High Performance Learning đã đưa tin về chuyến thăm của Giáo sư Deborah Eyre tới trường Nguyễn Siêu, cùng chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm hội nhập quốc tế của nhà trường trong bản tin số 42, gửi tới đối tác trên toàn thế giới.
“NUÔI DƯỠNG NHỮNG TƯ DUY VĨ ĐẠI” CÙNG TRIẾT LÝ HPL
Sáng ngày 23/11/2024, trong khuôn khổ Ngày hội Giáo dục Quốc tế tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Giáo sư, Tiến sĩ Deborah Eyre - chuyên gia giáo dục quốc tế tới từ Anh Quốc, một trong 40 phụ nữ xuất chúng toàn cầu năm 2023 - đã có buổi Hội thảo ấm áp, sâu sắc và thân tình dành cho cha mẹ học sinh và các giáo viên Nguyễn Siêu.
CHUYÊN GIA QUỐC TẾ KHUYÊN GIÁO VIÊN BỎ SUY NGHĨ 'HỌC SINH KHÔNG THỂ GIỎI'
Dẫn một khảo sát cho thấy giáo viên nghĩ chỉ 36% học sinh có thể đạt kết quả cao trong học tập, GS Deborah Eyre nói cần phải thay đổi suy nghĩ này.