TIN NỔI BẬT


Kết thúc tuần trải nghiệm quân sự: rắn rỏi và trưởng thành hơn

Ngày hội thao đã kết thúc tuần trải nghiệm quân sự của học sinh THPT Nguyễn Siêu, một hoạt động xa nhà đầy ý nghĩa. Dưới mái trường dành cho những người lính, các em đã rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn sau một khoảng thời gian phải cố gắng để thích nghi với kỉ luật và tự lập.

Thể hiện quan điểm trái chiều của bản thân trên mạng xã hội – nên hay không nên?

Vừa qua, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn trường năm học 2019-2020. Tại Đại hội có rất nhiều bản tham luận thể hiện những suy nghĩ mới mẻ, thú vị...

"Tâm thư" của Chairwoman Hội đồng mô phỏng Liên Hợp Quốc

"Hội đồng mô phỏng Liên Hợp Quốc (Model United Nations - MUN) vừa rồi có lẽ đã để lại nhiều dấu ấn cho những người tham dự, và đối với cá nhân mình, việc tổ chức sự kiện này là một quá trình đầy khó khăn nhưng cũng đầy những bài học và kỉ niệm khó quên" - Chairwoman Nhật Hà (11AE).

Math Olympiad của chúng mình

Để chuẩn bị cho Math Olympiad giữa các trường quốc tế/song ngữ, Trường Nguyễn Siêu tổ chức vòng loại để chọn ra các thành viên đội tuyển đại diện cho trường.

Một tuần tập làm người lính

Tuần đầu tiên của tháng 11, học sinh THPT Nguyễn Siêu đã tham gia Tuần lễ trải nghiệm quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh trường Đại học Sư phạm Hà Nội II. Một tuần lễ với nhiều sự khác biệt, gian khổ nhưng cũng đầy thú vị và trưởng thành...

HÀNH TRÌNH KINH BẮC - VỀ VỚI MIỀN VĂN HÓA XƯA

Trong hai ngày 31/10 và 1/11, học sinh lớp 7 đã được trải nghiệm tham quan mảnh đất Kinh Bắc. Qua đó, thu thập cho mình những kiến thức thú vị về các triều đại nhà Lí, kiến trúc, văn hóa tại Đền Đô, thưởng thức và tập hát những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào, đồng thời cũng tự mình hoàn thiện những bức tranh Đông Hồ trên giấy dó.

Văn hóa mạng

Nhằm nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử, kĩ năng khai thác thông tin trên môi trường mạng một cách lành mạnh, hữu ích, tỉnh táo; hạn chế tác động tiêu cực của thông tin xấu-độc-hại; thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn Trường THPT Nguyễn Siêu năm 2019-2020, Tổ Công tác Học sinh đã tổ chức cuộc thi thiết kế poster “Văn hóa mạng 2019” dành cho học sinh khối 10 và 11.

Festival tiếng Anh của khối 5

Festival tiếng Anh của khối 5 vừa được tổ chức dưới thể thức mô phỏng "Rung chuông Vàng" với mục tiêu kích thích năng lực ghi nhớ, sáng tạo, tích lũy vốn từ, ngữ pháp và nâng cao khả năng ứng dụng cho học sinh.

Tuần lễ Liên Hợp Quốc rộn ràng trong lớp học

Tuần lễ Liên Hợp Quốc hiện diện tại các lớp 6, 7 với những hình thức trang trí bắt mắt, độc đáo dựa trên cờ và biểu tượng, đặc trưng văn hóa của các quốc gia trên khắp thế giới: Anh, Pháp, Đức, Italia, Brazil, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc... và Việt Nam.