TIN TIỂU HỌC


Phát hiện tài năng nhí sáng tạo Robot ở lớp 4A5

Xuất sắc tranh tài cùng 213 đội với 574 thí sinh đến từ hơn 90 trường phổ thông trong cả nước, Trần Anh Kiệt (lớp 4A5 Trường Tiểu học Nguyễn Siêu) cùng 1 đồng đội đã vinh dự giành Giải nhì Bảng B1 “Tài năng Robot Robotacon 2017" với chủ đề “Robot cho sự bền vững”.

"Lễ hội ma quỷ" của các bạn bé

Trong tháng 10 vừa qua, các bạn nhỏ Tiểu học được học tiếng Anh với chủ Halloween. Tại đây, các bạn được hóa trang, trình diễn những bộ đồ hóa trang ấn tượng và được tìm hiểu về phong tục, văn hóa của lễ hội này.

Bài học lịch sử từ 4000 nghìn năm văn hiến

Đến với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, các bạn nhỏ học sinh khối lớp 4 được tìm hiểu về thời kì dựng nước và giữ nước của ông cha ta từ buổi hồng hoang đến hết triều đại nhà Nguyễn. Mỗi một triều đại lại có những câu chuyện, bài học lịch sử khác nhau khiến ai ai cũng trật tự lắng nghe và ghi chép.

Đại hội các cấp bầu Ban chỉ huy nhiệm kì mới

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, Liên đội Tiểu học, Liên đội THCS và Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu đã chỉ đạo các Chi đội, Chi đoàn tổ chức Đại hội để bầu ra Ban chỉ huy mới đủ trí đủ lực đưa hoạt động Đoàn - Đội thêm sôi nổi và phát triển.

Rủ nhau đi lấy mật và sáng tạo sản phẩm từ muối

Sáng 25/10, học sinh khối lớp 5, 6 được xem những bộ phim khoa học đạt giải trong Liên hoan phim khoa học lần thứ 7 tổ chức tại Việt Nam. Trong buổi học này, các bạn vừa được xem những bộ phim khoa học lí thú, bổ ích và được tham gia các trò chơi để hiểu hơn về kiến thức tự nhiên, xã hội.

Cùng cậu bé khổng lồ phiêu lưu thế giới tí hon

Ngày 24/10, học sinh khối lớp 2-3 được phiêu lưu cùng chú bé khổng lồ trong thế giới của loài Kiến và Mối. Đây là hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ trợ cho môn Tập làm văn của học sinh.

Vượt qua 50 nghìn ý tưởng giành giải Nhì toàn quốc "Ý tưởng trẻ thơ"

Sáng 16/10, học sinh Hàn Đức Minh, Đinh Tiến Đạt (CIE 6G) vinh dự được ông Motofumi Nakajima - Đại diện Honda Việt Nam trao giải Nhì toàn quốc cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" . Giá trị giải thưởng là 14 triệu đồng cùng một chuyến sang Nhật Bản.

Thực đơn tuần từ 2-7/10/2017

CMHS và các bạn học sinh có thể theo dõi thực đơn ở trường để có sự điều chỉnh hài hòa với thực đơn ở nhà nhé! Chúc các bạn luôn có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất!

Một vở kịch hay, nhiều bài học quý

Vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức cho học sinh khối lớp 4 và 5 xem vở kịch “Dế Mèn phiêu lưu kí” được chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Tô Hoài. Sau khi xem vở kịch, rất nhiều các cung bậc cảm xúc cũng như nhiều bài học được rút ra mà học sinh muốn chia sẻ cùng bạn đọc.

Trọn vẹn niềm vui ngày Tết Đoàn viên

Sáng 2/10, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu tổ chức Vui hội trăng rằm cho các con học sinh. Đón Trung thu với các bạn nhỏ không chỉ có những tiết mục văn nghệ vui tươi, hấp dẫn mà còn là dịp để các lớp thi đấu Thể dục thể thao trong Liên hoan các trò chơi.