Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

09:00 17/11/2022

[Bản tin Phát thanh Măng non của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Năm học 2022 này, sự đổi mới về môn học cũng như giáo viên đã khiến cho em và các bạn học sinh khác có nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng mang lại cho em một số ấn tượng rất lớn với đội ngũ giáo viên đặc biệt là thầy Eddie. Thầy Eddie dạy chemistry khối 9 và suốt nửa học kì vừa qua, thầy đã để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên. Thầy luôn tạo không khí vui vẻ trong giờ học bằng cách sử dụng những câu nói hài hước khiến cho tiết học thú vị. Mỗi khi có một bạn trả lời đúng, thầy sẽ cho cả lớp vỗ tay theo nhịp không chỉ để khích lệ bạn vì đã phát biểu đúng, mà còn giúp cho lớp học trở nên sôi động hơn. Có một câu nói vui của thầy trước mỗi tiết học khiến em rất ấn tượng, đó là: “ did you dream about me last night?”. Tuy chỉ là một cau nói đùa, câu nói ấy đối với em và các bạn trong lớp như một lời nhắc nhở luôn chú ý học bài và chuẩn bị bài đầy đủ.

Đặc biệt hơn hết, em vô cùng yêu thích cách giảng dạy chi tiết nhưng cũng rất thực tế của thầy. Thầy Eddie luôn lấy những ví dụ trong đời sống, vì theo thầy hóa học chính là cuộc sống. Từ những tình huống trong gia đình, các hiện tượng thường ngày, thầy đã giúp em cùng cả lớp hiểu được nguyên lý của bài giảng một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, đáng tiếc là thầy chỉ được đồng hành cùng chúng em trong một thời gian ngắn ngủi. Dù vậy, đối với em cũng như các bạn trong lớp, đó là khoảng thời gian rất đẹp, ý nghĩa. Bản thân êm cảm thấy rất may mắn khi được thầy làm giáo viên mở lối cho hành trình học 2 năm học Chemistry hệ IGCSE cho em. Em cũng rất vui khi được thầy yêu mến, quan tâm và nhiệt tình chia sẻ.

Nhân ngày nhà giáo 20 tháng 11, em chúc thầy khỏe mạnh, thành công trong sự nghiệp giảng dạy của mình. Nếu có dịp, mong thầy hãy về trường thăm chúng em. “Wish you all the best!” (câu chúc thầy thường gửi đến chúng em).