Có gì trong PHIÊN ĐẤU GIÁ IM LẶNG ngày 28/11/2020?

17:51 26/11/2020

[ Gây quỹ thiện nguyện ƯỚC MƠ XANH ]

LƯU Ý:

• Phiên Đấu giá Im lặng diễn ra tại NGÀY HỘI THỂ THAO 28/11/2020 tại SVĐ Mỹ Đình. Mọi người đều có thể tham gia đấu giá.
• Mỗi vật phẩm đưa ra đấu giá sẽ có giá theo định mức thị trường và giá khởi điểm, bước giá (mức tăng tối thiểu) ghi trên Phiếu.
• Phiếu đấu giá đặt tại quầy Đấu giá Im lặng. Người tham gia điền tên, số điện thoại, số tiền đấu giá vào phiếu có tên vật phẩm mình muốn sở hữu. Giá đấu phải cao hơn giá khởi điểm và cao hơn mức được đưa ra của các người đấu giá trước.
• Người tham gia có thể đưa ra mức giá khác cao hơn sau đấy nếu thấy một người khác đấu giá cao hơn của mình.
• Đến cuối buổi, người đấu giá cao nhất cho vật phẩm sẽ thắng và được quyền mua vật phẩm với mức giá mình đã đưa ra.
• Toàn bộ tiền thu được từ buổi Đấu giá Im lặng sẽ được đưa vào quỹ Ước mơ Xanh dành cho các hoạt động từ thiện của Trường Nguyễn Siêu.

***

MỘT SỐ VẬT PHẨM ĐƯỢC TẶNG ĐẤU GIÁ GÂY QUỸ TRONG NGÀY HỘI THỂ THAO TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU 2020

XIN MỜI QUÝ CHA MẸ HỌC SINH THAM GIA ĐẤU GIÁ BỨC TRANH "HOA THIÊN ĐƯỜNG" CỦA HỌA SĨ A SÁNG DO NHÀ SƯU TẬP NGUYỄN THỊ MINH THÚY - HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU - TRAO TẶNG QUỸ ƯỚC MƠ XANH!

Các bố mẹ thương mến!

Hoàng A Sáng là một họa sĩ nổi tiếng với những bức tranh bình yên, đậm chất Thiền. Tranh của anh luôn tràn ngập năng lượng an lành, trong sáng, yêu thương. Trong các chương trình thiện nguyện suốt nhiều năm qua, họa sĩ Hoàng A Sáng luôn là người nhiệt tình ủng hộ và tranh của anh được những người mộ điệu hết lòng yêu mến, đấu giá quyết liệt. 

Ngày hội Thể thao Trường Nguyễn Siêu 2020 nhận được một bức tranh đặc biệt của Họa sĩ Hoàng A Sáng. Có điều, người trao tặng bức tranh không phải là tác giả mà là một người phụ nữ có trái tim nhân hậu, yêu mến dòng tranh yên bình của họa sĩ A Sáng, và luôn hết lòng ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện, đó chính là cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy. 

Cô đã mua bức tranh này từ năm 2017 vì đã “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cô cảm nhận rõ một năng lượng thật bình yên, một năng lượng yêu thương, gắn bó khăng khít với tông màu rêu nâu trầm tĩnh và thanh nhã. Hình ảnh gia đình HOA quấn quýt, nương vào nhau thật đẹp. Bởi thế, cô đã nhanh chóng rước bức tranh này về, treo ở chỗ trang trọng nhất của ngôi nhà - nơi cũng luôn đong đầy tình yêu thương.

Bức tranh được mang tên: HOA THIÊN ĐƯỜNG. Kích thước: 50 x 70 cm. Chất liệu sơn dầu trên toan. Sáng tác năm 2017. 

Người đấu giá tranh thành công sẽ được nhận Giấy chứng nhận có chữ ký của họa sĩ A Sáng, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và cuốn sách An Trú Trong Yêu Thương của họa sĩ A Sáng.

GIÁ KHỞI ĐIỂM: 5.000.000 đ (Năm triệu đồng). Bước giá: 500K

[ Giá thị trường của năm 2017: 15.000.000 đ (Mười lăm triệu đồng) ]

Cảm ơn tấm lòng thơm thảo của cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy và sáng tạo của Họa sĩ Hoàng A Sáng!

[Họa sĩ A Sáng ghi dấu ấn với hai triển lãm cá nhân nổi bật tại Nhà triển lãm Hàng Bài (Hà Nội) các năm 2016 và 2019 với tên gọi Miền A Sáng 1 & 2. Bên cạnh vẽ tranh, anh còn là một nhà báo, nhà văn chuyên nghiệp. Các nhà sưu tập trong và ngoài nước của họa sĩ A Sáng bao gồm rất nhiều kiến trúc sư, nhà báo, nhà giáo, doanh nhân thành đạt, như KTS Lê Trương, MC-BTV Diễm Quỳnh, nhà báo Hoàng Anh Sướng, doanh nhân Shark Phú, Lê Oanh, Quyen Truong (Bỉ), Hiệu trưởng Trường Toronto District School Board Paul F. Harvey (Canada), TS. Tuyet Nguyen (Úc), Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu Nguyễn Thị Minh Thúy,...]

====================================


Tên đồ đấu giá: Quả bóng đá của Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam

Tên người tặng: Cô giáo Trần Thị Mỹ Dung

Ý nghĩa của sản phẩm: ông Park Hang-seo, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam VN, trong dịp ghé thăm Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội ngày 30/1/2020 đã kí tặng quả bóng này. Vì là một big fan của bóng đá và của người cầm quân tài ba đó nên cô rất yêu quả bóng này. Tuy vậy, vì ý nghĩa tốt đẹp của buổi đấu giá, cô rất vui khi được chia sẻ  kỉ vật mà cô vô cùng yêu mến này tới một người cũng yêu bóng đá, mến mộ tài năng của ông Park và tự hào về Việt Nam, và quan trọng hơn là người có cùng thiện ý muốn làm việc tốt đẹp cho trẻ em ở vùng khó khăn. 

Giá thị trường: quả bóng 1.600.000 đ (Một triệu sáu trăm ngàn đồng)

Chữ kí của ông Park là giá trị tinh thần nên vô giá.

Giá khởi điểm: 1.500.000 đ (Một triệu năm trăm ngàn đồng)

====================================


Tên tranh: Mèo ước mơ

Tác giả: Nguyễn Tường Chi (6CI1)

Ý nghĩa bức tranh: “Con rất yêu mèo và mơ ước được nuôi 1 chú mèo. Tuy nhiên nhà con ở khu chung cư, cấm nuôi chó mèo nên con không được nuôi. Chú mèo ước mơ này đã trở thành thú cưng đáng yêu của con.”

Giá khởi điểm: 399.000 đ (Ba trăm chín mươi chín ngàn đồng)

====================================

Tên đồ đấu giá: Tranh Phố Thu

Thông tin sản phẩm: Chất liệu màu nước trên giấy, khổ A2. Sáng tác năm 2019.

Tên tác giả: Linhart - Mẹ HS Vũ Linh Anh (lớp 11IG2E0)

Ý nghĩa: Những người yêu Hà Nội hẳn phải có tấm lòng bao dung và óc quan sát tinh tế. Bởi vì ở thành phố lúc nào cũng ngổn ngang như thể vẫn đang "kiến thiết thủ đô" này, để tìm ra cái đẹp có lẽ sẽ cần cả sự đúng lúc và đúng chỗ. Góc phố Quán Thánh vào mùa thu sang đông này là một minh chứng cho điều đó. Xin cảm ơn NAG Phạm Quốc Dũng đã chụp được một khoảnh khắc như vậy và cho phép tác giả sử dụng ảnh của anh làm mẫu vẽ bức tranh này. 

- Giá khởi điểm: 600.000 VND

- Bước giá: 50.000 VND

====================================

Tên đồ đấu giá: Hang Tiên (5), (6)

Thông tin sản phẩm: Ảnh in trên gỗ kích thước 50 x 75 cm

Tên tác giả - người tặng: TS Nguyễn Vĩnh Hạnh - Bí thư Đảng bộ, UV HĐQT Trường Nguyễn Siêu

Ý nghĩa: Chùm ảnh là sản phẩm từ một trong những hành trình khám phá thiên nhiên kỳ diệu của Tổ quốc Việt Nam của một người đam mê nghệ thuật ánh sáng và say sưa ghi lại vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống.

- Giá khởi điểm: 500.000 VND

- Bước giá: 200.000 VND

====================================

Tên đồ đấu giá: Tranh Bình minh trên cánh đồng hoa

- Thông tin sản phẩm: Chất liệu acrylic, khổ A2.

- Tên người tặng (đồng tác giả): học sinh Đinh Nguyệt Hương lớp 6CI7

- Ý nghĩa: Bức tranh với tone màu tươi mát giúp chúng ta tin vào một cuộc sống tràn ngập sắc màu, tràn đầy yêu thương. Tác giả mong muốn gửi thông điệp: chúng ta hãy luôn bảo vệ môi trường để luôn được ngắm những loài hoa tươi đẹp này.

- Giá khởi điểm: 666.666 VND

====================================

Tên đồ đấu giá: Bộ bát, cốc, đũa cá nhân và túi đựng Bảo vệ môi trường.

- Xuất xứ: Hội Từ Tế Phật Giáo - Tzu Chi, Đài Loan

- Người tặng: Nguyễn Mai Anh – Phụ huynh bạn Bùi Duy Quang lớp 6CI7

- Ý nghĩa: Bộ sản phẩm gọn, nhẹ, dùng cho cá nhân mang theo người để thay thế đồ dùng một lần hoặc túi nylon. Dùng cốc này để đựng khi mua nước thay vì dùng cốc nhựa hay cốc giấy. Đũa tiện dụng, có khớp xoáy, tháo gọn cho vào hộp. Sản phẩm rất thuận tiện mang theo khi đi dã ngoại, du lịch hoặc đi học, đi làm hàng ngày. Đặc biệt, bộ sản phẩm này được sản xuất từ nhựa tái chế, lựa chọn loại nhựa an toàn với sức khỏe. Cốc được làm từ nhựa  PE &PP, chịu được nhiệt độ từ -20 đến 120 độ C. Bát được làm từ nhựa PC, chịu nhiệt độ lên đến 130 độ C. Đây là một trong những sản phẩm bảo vệ môi trường được sử dụng nhiều nhất trong số các sản phẩm tái chế của Hội Từ tế Tzu Chi, có mặt trên 57 quốc gia nhằm bảo vệ Mẹ Trái Đất. 

- Giá khởi điểm: 350.000 VND

- Bước giá: 10.000 VND

====================================

Tên đồ đấu giá: Cuốn truyện “Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy”

Cuốn truyện đạt giải Sách hay 2020 có lời đề tặng và chữ ký của tác giả Nguyễn Khang Thịnh và của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý.

- Tên người tặng: Tác giả cuốn truyện Nguyễn Khang Thịnh – lớp 8CI1

- Ý nghĩa của sản phẩm: Cuốn truyện chứa đựng nội dung sâu sắc mà vô cùng vui nhộn, hài hước về giáo dục trong nhà trường và gia đình dưới lăng kính của cậu nhóc Alvin siêu quậy, siêu ngầu cùng đám bạn thân và chứng kiến quá trình trưởng thành trong nhận thức về cuộc sống của cậu nhóc.

- Giá thị trường: 85.000đ

- Giá khởi điểm: 68.000đ

====================================

[ BTC tiếp tục đón nhận và cập nhật các vật phẩm được tặng để gây quỹ tại đây. 

CMHS có thiện ý gửi tặng, xin mời liên hệ qua GVCN của con, phòng Công tác Học sinh (Ms Thảo, Lý - tầng 4 nhà H; Tel: 0343583668) hoặc trực tiếp gửi tới BTC trong Ngày hội.]