Đại học danh giá bậc nhất nước Úc xét tuyển thẳng học sinh trường Nguyễn Siêu

09:38 24/10/2022

Năm nay, trường Nguyễn Siêu được đưa vào danh sách xét tuyển thẳng vào năm nhất chương trình Cử nhân của Đại học Western Australia danh giá tại Úc. Đây là một lợi thế và cơ hội tốt dành cho các con học sinh của trường Nguyễn Siêu.

Từ năm học 2022 - 2023, trường Nguyễn Siêu vô cùng vinh dự khi được Đại học Western Australia (UWA) đưa vào danh sách các trường trung học ở Việt Nam được xét tuyển thẳng, bên cạnh 24 trường THPT chuyên/năng khiếu (gifted schools) ở một số tỉnh thành trên cả nước. Học sinh theo học các trường trong danh sách này sẽ được sử dụng điểm lớp 12 để nộp đơn trực tiếp vào năm nhất chương trình Cử nhân (Bachelor) của Đại học UWA mà không cần học các khóa chuyển tiếp(*). Trước đó, Đại học Macquarie, thuộc top 1% Đại học xuất sắc nhất thế giới (QS Ranking 2023), cũng chính thức công nhận xét tuyển thẳng học sinh trường Nguyễn Siêu. Điều này càng khẳng định uy tín và chất lượng giáo dục của Nhà trường dựa trên sự thẩm định và đánh giá độc lập của các trường Đại học danh giá tại Úc.

Sự công nhận này cũng đem lại lợi thế lớn cho học sinh Nguyễn Siêu đang theo học chương trình Bộ giáo dục Việt Nam. Bởi những học sinh không thuộc danh sách các trường được sử dụng bảng điểm lớp 12 để xét tuyển sẽ buộc phải học thêm các khóa chuyển tiếp, nếu muốn chính thức trở thành sinh viên của Đại học UWA, mặc dù đã tốt nghiệp bậc THPT trong nước và sở hữu điểm IELTS cũng như điểm trung bình học tập GPA tương đối cao. Việc này có thể khiến gia đình tốn thêm chi phí và thời gian du học của học sinh. Vì vậy, đây là một lợi thế cũng như cơ hội quý giá để học sinh Nguyễn Siêu vươn ra thế giới và trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

(*) Điều kiện đầu vào về IELTS và GPA tùy theo ngành đăng ký theo học.

Đại học Western Australia (UWA) là một trong tám trường đại học hàng đầu tại Úc, nằm trong Top 100 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. (Theo QS 2023). Đây là trường đại học lâu đời thứ sáu ở Úc và là trường đại học lâu đời nhất ở bang Tây Úc. UWA tọa lạc tại thành phố Perth, thành phố lớn thứ tư của Úc, với hơn 23.000 sinh viên theo học.

Trong suốt thời gian từ khi thành lập tới nay, trường đã đạt được rất nhiều thành tựu và giải thưởng đáng giá như: Top 1% những trường đại học tốt nhất thế giới; Đứng thứ 4 trong 8 trường thuộc nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Úc; Xếp thứ 3 tại Úc và thứ 49 trên thế giới về sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng (theo QS 2016)…