ĐH HONG KONG (TOP 2 CHÂU Á) CÔNG BỐ HỌC BỔNG ĐẶC BIỆT CHO HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

16:08 15/12/2023

Lần đầu tiên, Đại học Hong Kong (University of Hong Kong - HKU) thông báo mở chương trình Học bổng Hiệu trưởng đề cử dành riêng cho học sinh của 07 trường THPT Việt Nam. Trong đó, Nguyễn Siêu vinh dự là trường ngoài công lập DUY NHẤT (6 trường còn lại là các trường THPT chuyên) được đề cử học sinh cho học bổng này.

Dưới sự hỗ trợ, điều phối của Tổng Lãnh sự quán, Đại học Hong Kong thành lập Chương trình tuyển sinh và cấp học bổng bậc đại học cho sinh viên Việt Nam mang tên Chương trình Học bổng Hiệu trưởng đề cử (Principal Nomination Scholarship Scheme – PNSS). Trong năm đầu tiên (2024), HKU cấp 20 học bổng (gồm toàn bộ học phí, có thể hỗ trợ chi phí ăn ở) cho học sinh từ 07 trường:

1. Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội

2. Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội

3. Trường THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội

4. Trường THPT Lê Hồng Phong, Nam Định 

5. Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An

6. Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM 

7. Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM

Chương trình được triển khai theo cơ chế Hiệu trưởng của mỗi trường đề cử tối đa 08 học sinh có thành tích xuất sắc, hội tụ các tiêu chí:

- Thành tích học tập nổi bật (nằm trong 5% học sinh có điểm trung bình cao nhất)

- Thành tích hoạt động ngoại khóa xuất sắc

- IELTS 6.5 trở lên

- Điểm trung bình trong Kỳ thi THPT Quốc gia đạt 8.0 trở lên

Đại học Hong Kong là trường có danh tiếng cao, tiêu chí tuyển sinh khắt khe, phức tạp. Vì vậy, Chương trình PNSS sẽ giúp loại bỏ nhiều rào cản, tạo thuận lợi rất lớn cho các ứng viên được đề cử.

Trong quá trình đăng ký, học sinh và cha mẹ học sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin, lưu ý chỉ ứng tuyển theo PNSS khi đã xác định chắc chắn sẽ theo học tại HKU nếu trúng tuyển, vì đây là các suất đã dành riêng cho 07 trường tại Việt Nam. Nếu ứng viên trúng tuyển nhưng bỏ suất, sẽ làm mất cơ hội của học sinh khác thực sự có nhu cầu. Học sinh muốn thử sức hoặc chưa xác định rõ, có thể đăng ký ứng tuyển vào trường theo diện tự do, không theo Chương trình PNSS.

Học sinh Nguyễn Siêu quan tâm và có nguyện vọng tham gia tuyển chọn vui lòng liên hệ thầy Nguyễn Triều Dương (0812 236 236) để nhận được hướng dẫn chi tiết về quy trình ứng tuyển. Danh sách học sinh được nhà trường đề cử sẽ hoàn tất trong tháng 12/2023.

*

* *

Được thành lập vào năm 1911, Đại học Hong Kong (HKU) là trường đại học lâu đời nhất tại Hong Kong, có trụ sở chính đặt tại vùng Tây Bắc của đảo Hong Kong và nhìn ra cảng biển Victoria nổi tiếng. Với 112 năm hoạt động và phát triển, trường đã xây dựng bề dày thành tích đáng nể, với xếp hạng đứng đầu Hong Kong, Top 2 châu Á và Top 26 thế giới (theo QS Rankings 2024). Trường nổi tiếng với sự xuất sắc về học thuật với các chương trình nghiên cứu tầm cỡ thế giới, và quy tụ đội ngũ giảng viên gồm nhiều giáo sư đứng đầu trong số 1% các nhà khoa học trên toàn cầu.