Đọc sách cùng các giáo sư và cậu học trò Nguyễn Siêu đạt giải Sách Hay quốc gia

10:00 09/11/2021

Buổi talkshow do Thái Hà Books kết nối về chủ đề giáo dục, Thầy & Trò nhân dịp tháng 11 nhiều ý nghĩa này. Talkshow diễn ra vào 19h30 thứ Tư, ngày 17/11/2021 trên ứng dụng Zoom Meetings.

NHỮNG KHÁCH MỜI ĐẶC BIỆT CÓ MẶT TẠI CHƯƠNG TRÌNH 

* GS PHAN VĂN TRƯỜNG là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại Quốc tế. Ông được Tổng thống Pháp trao tặng Huy Chương Hiệp Sĩ Bắc Đẩu Bội Tinh (Chevalier de la Légion d’Honneur) năm 2007. Năm 2019, GS Phan Văn Trường thành lập Hệ Sinh Thái Cấy Nền dựa trên quan điểm: Trong lớp học, tất cả đều có thể là thầy - là trò trên tinh thần tuyệt đối Bình đẳng, Hồn nhiên, Thẳng thắn và Tích cực.

* GS TRƯƠNG NGUYỆN THÀNH là một giáo sư đại học, hiện đang giảng dạy tại Đại Học Utah. Năm 1993, Giáo sư Thành đoạt giải nhà khoa học trẻ tuổi có nhiều triển vọng của Mỹ. Năm 2002, GS Trương Nguyện Thành được phong Giáo sư Cao cấp (cấp cao nhất trong ba cấp Giáo sư ở Mỹ) khi mới 41 tuổi. Từ 1992 đến nay, Giáo sư Trương Nguyện Thành đã có hơn 160 bài báo được in trên các tạp chí khoa học quốc tế. Đồng thời, GS cũng là người sáng lập môn thể dục Mind-Body mới với tên gọi KiDao (Khí Đạo), liên kết và phát triển cả ba khía cạnh của con người (Thân-Trí-Thần), ý tưởng sáng tạo từ tháng 4-2020 khi GS bị cách ly xã hội do Covid-19.

* TS NGUYỄN MẠNH HÙNG - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty sách Thái Hà, Ủy viên BCH Hội Xuất bản Việt Nam phụ trách quan hệ quốc tế và bản quyền, Uỷ viên Ban truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, ông còn thường xuyên là khách mời, diễn thuyết gia tại các quốc gia như Đức, Anh, Italy, Nhật, Singapore, Qatar, Cuba, Thailand, Indonesia, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ,...; Ông là tác giả và chủ biên của hơn 10 đầu sách và hàng chục bài báo trên hầu hết các báo lớn, là giảng viên Quản trị kinh doanh từ 2000 đến nay; TS Nguyễn Mạnh Hùng cũng là người có ý tưởng và triển khai thành công ATM GẠO BẰNG CHÂN, ATM SÁCH, ATM SỰ TỬ TẾ...

* NGUYỄN KHANG THỊNH - học sinh lớp 9IG1E2 Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu - tác giả bộ sách Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy và The Ultimate Guide to Surviving - The Wicked Cruel Wilderness & School (Cẩm nang Sinh tồn Siêu cấp - Miền Hoang dã Kinh tởm, Đáng sợ và Trường học). Với vị trí Khách mời Danh dự Tháng 11, Khang Thịnh từ góc nhìn của thế hệ học trò trẻ hứa hẹn sẽ mang lại buổi chia sẻ ý nghĩa, cả tình Thầy và Trò.

***

"Viết lên hy vọng" & "Người gieo hy vọng" - 2 cuốn sách trở thành hiện tượng gây chấn động dư luận Mỹ về việc nhìn nhận lại về ý nghĩa của giáo dục sẽ được các khách mời bàn luận trong talkshow này với một thông điệp cốt lõi: "Trên cả sự nghiệp trồng người, đó là tình người".

- Liệu rằng có học sinh nào được gọi là LƯỜI BIẾNG, hay chỉ đơn giản là chưa hiểu được LÝ TƯỞNG SỐNG của mình là gì?

- Tại sao trong một trường trung học thường chỉ có 10% các bạn học sinh có ý thức về việc học? Còn đa số còn lại không biết đến trường để làm gì?

Link đăng ký tham dự event miễn phí: https://event.rbt81.clbyeusachthaiha.com/