“Đồng hành để đưa các con đến tương lai tốt đẹp hơn…”

21:29 19/08/2021

Có những con người là chứng nhân lịch sử, gắn bó với Nguyễn Siêu từ những ngày đầu khó khăn nơi gian nhà cấp bốn trường Thành Công cho đến ngôi trường Nguyễn Siêu hiện đại, khang trang ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Điều gì đã đưa một ngôi trường trên đôi quang gánh đến con thuyền vượt sóng vươn ra biển lớn? Câu trả lời nằm trong những chia sẻ của cô giáo Cao Thị Phương Lan, người đã gắn bó với Nguyễn Siêu từ năm 1993 đến nay.

Đổi mới, đó là quá trình thay đổi và phát triển không ngừng của mỗi một bộ máy, mỗi một tập thể. Tôi có một quan điểm, đó là: mọi sự thay đổi đều cần xuất phát từ tư duy của mỗi người. Chúng ta có muốn đổi mới không, có dám đổi mới không? Đó là câu hỏi được đặt ra trước mỗi chặng đường, mỗi thử thách.
Đổi mới là để phù hợp với thực tại, đôi khi sự đổi mới đó chỉ là hệ quả của một quá trình thụ động, buộc phải đổi mới để bắt kịp thời đại. Tuy nhiên ở Nguyễn Siêu, bản thân ban lãnh đạo và mỗi giáo viên trong nhà trường đều chủ động mong muốn được đổi mới. Trong mỗi quyết sách của Hội đồng quản trị lại nhận được sự ủng hộ của giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường. Ngay từ những ngày đầu tại thời điểm mà cơ sở vật chất của trường còn đang thiếu thốn, khó khăn bộn bề, nhưng mỗi khi Ban giám hiệu có đưa về một dự án gì mới, hay có quyết định đổi mới ở phương diện nào đó là không chỉ giáo viên chúng tôi ủng hộ mà ngay cả học sinh và nhận được cả sự đồng thuận rất lớn từ phía CMHS. Vậy nên tôi nghĩ rằng, công cuộc đổi mới tại Nguyễn Siêu là sẽ phải liên tục theo nhu cầu xã hội nhưng một cái thuận lợi và cũng là khác biệt lớn nhất ở Nguyễn Siêu, đó là mỗi giáo viên, cán bộ nhân viên, CMHS và học sinh đều chủ động và sẵn sàng đón nhận sự đổi mới. 
Không chỉ đổi mới về phương pháp giảng dạy, trường Nguyễn Siêu còn sẵn sàng đổi mới cả về cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện để các con học sinh được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện. Các bậc CMHS cũng luôn luôn ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường trong mỗi giai đoạn. Chúng ta có thể gọi đây là một sự may mắn mà cũng như cái slogan của trường Nguyễn Siêu "Đặt niềm tin vào Nguyễn Siêu", CMHS và tất cả mọi lực lượng ở trường Nguyễn Siêu đều đặt niềm tin vào ngôi trường này và chúng ta cùng đồng hành để đưa các con đến tương lai tốt đẹp hơn.