Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

08:00 10/10/2022

[Bản tin Phát thanh Măng non của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe bản tin:

Trên đất nước Việt Nam thân yêu, mọi người dân, ai ai cũng rất đỗi tự hào về Tổ Quốc, về con người và đặc biệt là tự hào về thủ đô Hà Nội- thủ đô nghìn năm văn hiến, cũng là nơi hội tụ - kết tinh - lan tỏa những giá trị cổ truyền, giá trị văn hóa cao đẹp của dân tộc Việt Nam. 

Ngày 10/10/1954 - ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, là ngày đánh dấu cột mốc chói lọi của dân tộc Việt và sự thất bại thảm hại và thực dân Phát trên đất nước ta, mở ra thời kì phát triển mới của Thủ đô và đất nước. Qua 68 năm đầy nỗ lực và gian nan, ngày hôm nay 10/10/2022, vai trò, vị thế, uy tín của Thu đô ngày được nâng cao, xứng đáng là thủ đô - trái tim của đất nước. Những thành quả to lớn Hà Nội đạt được hôm nay đều là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, của chủ tịch nước Hồ Chí Minh vĩ đại, là kết quả của tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết kháng chiến của nhân dân toàn nước, là trái ngọt cho sự cần cù, sáng tạo, là sự cống hiến, hy sinh cao cả, nỗ lực không ngừng nghỉ trong chiến đấu, trong lao động, học tập, sản xuất hay trong phát triển kinh tế hay trong việc ngoại giao, hòa nhập với các đất nước lớn mạnh khác. Có thể thấy, gọi Hà Nội là “Thủ đô anh hùng”  hay “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người” quả thực không sai. 

Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong trong thực hiện lời dạy Bác Hồ về thi đua yêu nước, lớp người Hà Nội luôn phát huy cao độ truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, quyết tâm xây dựng thủ đô Hà Nội phát triển toàn diện và bền vững, trở thành một Thủ đô xanh- sạch- đẹp, Thủ đô của văn hiến, của lòng yêu thương và giàu tình người, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, là trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, y tế, kinh tế và giao dịch kinh tế của cả nước. Hà Nội - trái tim của đất nước Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh, hùng cường, xứng đáng với niềm tin cậy của nhân dân cả nước, sự quý mến của bạn bè quốc tế 5 châu. 

Từ mốc son đáng tự hào ngày hôm nay, nhìn lại quá khứ, hướng tới tương lai, con người Thủ đô càng thêm phấn khởi và tự hào, trân trọng những thành tựu đã làm được, đạt được và tiếp tục cố gắng, phấn đấu cho những thành tựu lớn hơn, quý giá hơn trong con đường tới đây. Tới đây, những lớp người ở Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy những điều tốt và nhìn lại, suy nghĩ về những điều chưa làm được hay làm sai để khắc phục và sửa chữa, chưa dừng lại ở đó, nhân dân toàn Thủ đô sẽ luôn thấm thía những giá trị quý báu, sâu sắc không có gì sánh được của độc lập, tự do, hạnh phúc, giá trị của hòa bình và tin tưởng vào sự nghiệp phát triển Thủ đô Hà Nội nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung. Nhân ngày 10/10/2022, ngày kỉ niệm 68 năm giải phóng Thủ đô, trách nhiệm cùng sứ mệnh của chúng ta càng sáng lên hơn bao giờ hết, trước quá khứ lịch sử oai hùng của ông cha ta để lại và trước tương lai sáng lạng của dân tộc Việt Nam, chúng ta- những người con Thủ đô cần phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực, xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển bền vững mạnh mẽ nhưng vẫn giàu lòng yêu thương và nhân ái.

Đó chính là khát vọng và ý chí của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội, cũng là ý chí và khát vọng của nhân dân cả nước, là trách nhiệm của thế hệ sau tiếp bước hôm nay đối với cha ông và muôn đời sau. Chúc mừng ngày kỉ niệm giải phóng toàn Thủ đô Hà Nội.

Thu Hà - 10AE2