MINI GAME HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM

10:43 16/04/2024

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Thư viện trường Nguyễn Siêu tổ chức mini-game “Bạn đọc sách – Sách bên bạn” dành cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường với phần thưởng ý nghĩa dành cho những người tham gia xuất sắc nhất.

Tháng 4 được coi là tháng đặc biệt của Sách không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. 21/4 - ngày ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam, cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – sau đó đã được chọn là Ngày Sách Việt Nam. Đến năm 2021, Ngày sách Việt Nam được đổi tên là Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

23/4 là Ngày Sách và Bản quyền thế giới. Với ý nghĩa đó, các hoạt động hưởng ứng đều hướng đến khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và phát triển bản thân.

Văn hóa đọc luôn hiện diện và là một nét đẹp tại trường Nguyễn Siêu

Nhân dịp này, Thư viện trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tổ chức Mini-game “Bạn đọc sách – Sách bên bạn” yêu cầu mỗi người chơi thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • - Liệt kê những cuốn sách có nhan đề bao gồm từ “đọc sách”
  • - Chụp ảnh checkin cùng một hoặc nhiều cuốn sách bất kỳ
  • - Bấm vào link sau đây để trả lời các câu hỏi: https://forms.office.com/r/NWujQCvApR

10 Bạn đọc liệt kê được nhiều cuốn sách đúng yêu cầu và gửi ảnh nhanh nhất trước 16h ngày 20/4/2024 sẽ nhận được một cuốn sách hay từ Thư viện Nhà trường.

Chúc các bạn may mắn!