Sau thành công của 34 sáng kiến được công nhận cấp Sở trong năm học 2023 - 2024, Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận 41 sáng kiến đổi mới giáo dục của 41 cá nhân đến từ nhiều lĩnh vực chuyên môn và quản lý được công nhận trong năm học 2024 – 2025.
Các đề tài trong năm học 2024 – 2025 tiếp tục phát huy thế mạnh về tính thực tiễn, sáng tạo và khả năng nhân rộng, trải rộng trên các lĩnh vực: Quản lý, Chủ nhiệm, Đoàn – Đội, Thư viện, Toán học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Giáo dục kinh tế – pháp luật, Công nghệ, Tiếng Anh, Sinh học, Vật lí, Hóa học, Giáo dục địa phương...
Danh sách cán bộ, giáo viên trường THCS & THPT Nguyễn Siêu được công nhận sáng kiến năm học 2024-2025
Nhiều đề tài nổi bật thể hiện rõ tinh thần đổi mới và trọng tâm của nhà trường khi tập trung khai thác trí tuệ nhân tạo (AI), nền tảng công nghệ số và đặc biệt là triết lý giáo dục High Performance Learning (HPL) được Nguyễn Siêu tiên phong triển khai trong cả hoạt động giảng dạy, chủ nhiệm và quản trị nhà trường. Một số đề tài tiêu biểu như: “Chỉ đạo áp dụng triết lý HPL trong xây dựng trường học hạnh phúc” (tác giả Nguyễn Thị Minh Thúy); “Ứng dụng AI trong dạy học Địa lí THCS” (tác giả Trần Thị Ánh); “Thiết kế hoạt động dạy học văn bản thông tin nhằm bồi dưỡng sự thấu cảm theo triết lí HPL cho học sinh lớp 7” (tác giả Nguyễn Thị Thu Hiền); “Phát triển tư duy phản biện qua dạy học hình học không gian” (tác giả Nguyễn Thị Phương Nhi)...;
Việc phát huy giá trị của các mô hình tiêu biểu như Hội đồng học sinh, lớp học linh hoạt, học liệu số, hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp liên môn đã góp phần làm phong phú không gian giáo dục tại Nguyễn Siêu, lan tỏa tinh thần “học tập siêu hiệu quả (HPL) - phát triển bền vững”.
Với 41 sáng kiến được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận trong năm học 2024 - 2025, tập thể cán bộ, giáo viên Nguyễn Siêu một lần nữa thể hiện tinh thần học hỏi, đổi mới và dẫn dắt sự thay đổi. Đây không chỉ là những đóng góp chuyên môn, mà còn là bước đi chiến lược nhằm khẳng định vai trò lá cờ đầu trong đổi mới giáo dục Thủ đô, tiếp nối truyền thống hơn 34 năm xây dựng, hội nhập và phát triển.